Ngày 25.6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Lực (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) tù chung thân về tội “giết người” .
 

Theo cáo trạng, Lực kết hôn với chị L.T.P và có một con là bé Lê Hoài Ân. Sau khi vợ chồng Lực chia tay, bé Ân sống với mẹ. Đến tháng 2.2011, bé Ân về sống cùng Lực tại Cao Lãnh (Đồng Tháp).

 

Nguyễn Văn Lực bị y án chung thân. Ảnh NLĐ

 

Ngày 28.4.2011, Lực đến nhà mẹ ruột xin 2 triệu đồng để mua xe máy nhưng mẹ Lực không cho nên Lực bỏ đến nhà ông Nguyễn Văn Lợi uống rượu. Sau đó, về nhà Lực nghĩ lại những chuyện buồn bực đã qua và nảy sinh ý định tự tử cùng con.

 

Chiều cùng ngày, Lực kêu bé Ân đi mua xăng đổ vào xe máy để chở bé về thăm mẹ. Khi bé Ân mua xăng về, Lực đổ xăng lên người cả hai cha con, rồi bật lửa đốt. Ngọn lửa bốc lên, Lực bồng con định chạy ra ngoài nhưng nóng quá Lực bỏ bé Ân lại còn Lực chạy được thêm một đoạn thì ngã xuống bất tỉnh.

 

Những người dân gần đó vội vã đưa cha con Lực đi cấp cứu. Cháu Ân được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị nhưng đã không qua khỏi. Còn Lực đã xuất viện sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy với tỉ lệ thương tật 60,67%.


 Theo V.Đ.P
(Dân Việt)

.