leftcenterrightdel
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu Quốc hội bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch nước, một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 6/4/2021. Ảnh: TTXVN

Các bài viết đã đánh giá cao uy tín của ban lãnh đạo mới của Việt Nam, thành tựu ấn tượng của Việt Nam trong phát triển kinh tế bất chấp tác động tiêu cực của dịch COVID-19, cũng như kỳ vọng vào những bước phát triển mới của mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Algeria thời gian tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, các bài báo đều khẳng định ban lãnh đạo mới của Việt Nam nhận được sự tín nhiệm cao, có quá trình công tác và kinh nghiệm trên các cương vị lãnh đạo, quản lý Nhà nước quan trọng. Việc lựa chọn các nhà lãnh đạo mới thể hiện phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay của đất nước, đó là những người có quan điểm thực tế, tích cực hành động, xây dựng một chính phủ kiến tạo để có thể đạt được những mục tiêu cụ thể, phù hợp với định hướng, đường lối chính trị mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra. 

Chính phủ Việt Nam nhiệm kỳ vừa qua dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cụ thể hoá các chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đạt được nhiều thành tích to lớn trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị - ngoại giao. Kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng nhanh, đạt 7,08% năm 2018, với đầu tư nước ngoài đạt mức cao nhất khoảng 30 tỷ USD, tăng 44% so với năm 2017. Đặc biệt, trong năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Việt Nam đã thực hiện thành công mục tiêu kép là kiểm soát thành công dịch bệnh và duy trì phát triển kinh tế, đưa đất nước hội nhập nền kinh tế toàn cầu. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao vì thành tích trong kiềm chế đại dịch COVID-19.

Nhận định về lãnh đạo chính phủ nhiệm kỳ mới, các bài báo đánh giá cao kinh nghiệm của tân Thủ tướng Phạm Minh Chính trên nhiều lĩnh vực. Trước đây, trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông đã có nhiều sáng kiến giúp đánh thức và tận dụng tốt các tiềm năng của địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần đưa Quảng Ninh ngày càng phát triển và trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Nổi tiếng là người dám nghĩ, dám làm, có tư tưởng đổi mới, quyết liệt hành động, Thủ tướng Phạm Minh Chính được kỳ vọng sẽ lãnh đạo chính phủ Việt Nam vượt qua những khó khăn, thách thức mà đất nước đang đối mặt hiện nay để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu chiến lược trong giai đoạn 5 năm tới.

Các bài báo cũng đánh giá cao vị thế ngày càng lên của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế. Tháng 4/2021, Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch luân phiên của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) và đây là lần thứ hai Việt Nam nắm giữ vị trí này trong nhiệm kỳ 2020-2021. Đây là cơ hội lớn để Việt Nam đóng góp chủ động, tích cực và trách nhiệm hơn nữa cho hoà bình, an ninh và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới; đồng thời sẽ giúp khẳng định tinh thần yêu chuộng hoà bình, đổi mới và hội nhập quốc tế sâu sắc.

Quyết tâm đảm nhận thành công trách nhiệm Chủ tịch HĐBA LHQ chứng tỏ sự gắn kết trong việc thực thi chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ vì hoà bình, hợp tác để phát triển, đa phương và đa dạng hoá quan hệ đối ngoại, tham gia tích cực vào hội nhập quốc tế; đồng thời thể hiện khát vọng của Việt Nam đóng góp vào hoà bình và phát triển của khu vực và thế giới, cũng như trở thành một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Thời gian qua, mối quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa Việt Nam và Algeria liên tục được củng cố, phát triển nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng, đặc biệt là trong hợp tác về kinh tế - thương mại - đầu tư. Các bài báo bày tỏ mong muốn chính phủ mới của Việt Nam sẽ có những động thái tích cực, đề ra những cơ chế, chính sách phù hợp để tạo điều kiện hơn nữa thúc đẩy quan hệ song phương.

Việc các tờ báo, trang mạng lớn và uy tín tại Algeria đăng tải loạt bài viết tích cực về Việt Nam vào thời điểm Việt Nam từng bước kiện toàn bộ máy lãnh đạo để triển khai các nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong bối cảnh vị thế đất nước đang ngày càng gia tăng trên trường quốc tế, cho thấy người dân Algeria luôn trân trọng những tình cảm truyền thống quý báu, dõi theo và đánh giá cao những bước tiến của nhân dân Việt Nam anh em trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh cho rằng các bài viết về Việt Nam của các tác giả Algeria đóng góp tích cực vào việc quảng bá hơn nữa hình ảnh của Việt Nam, cũng như hiểu biết của công chúng Algeria, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, thế hệ trẻ đối với Việt Nam và quan hệ hai nước. Con đường mà Việt Nam đang tiến lên, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, được các bạn Algeria đánh giá cao và được coi là một hình mẫu để tham khảo và học tập.

Theo TTXVN