Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, báo cáo với đoàn, TS-BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã giới thiệu những thành tích, hoạt động của bệnh viện trong thời gian qua cũng như nêu một số vấn đề khó khăn, vướng mắc mà đơn vị đang gặp phải, nhất là vấn đề mua sắm trang thiết bị, máy móc, hóa chất phục vụ cho công tác điều trị bệnh.

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã biểu dương nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá, Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị tiêu biểu trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân tuyến cuối khu vực phía Nam. Bệnh viện đã không ngừng đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong phát triển chuyên môn, kỹ thuật, bên cạnh đó còn thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực…

Đặc biệt, đây cũng là cơ sở y tế có các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người bệnh nghèo rất đáng biểu dương cũng như hoàn thành tốt nghĩa vụ Quốc tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Pênh (Campuchia).

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, đồng thời hy vọng tập thể y bác sĩ bệnh viện sẽ phát huy các thành quả đã đạt được, tiếp nối truyền thống đáng tự hào của một bệnh viện có bề dày lịch sử hơn 120 năm.

Chia sẻ với những khó khăn mà Bệnh viện đang gặp phải, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị đại diện Bộ Y tế có các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho bệnh viện, không để tình trạng thiếu thuốc, thiếu vật tư hóa chất kéo dài bởi nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 7A (trực thuộc Quân khu 7), đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, Bệnh viện 7A cần chú trọng đẩy mạnh phát triển y tế kỹ thuật cao nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Quân nhân và cả người dân. Cùng với đó phát huy hơn nữa thương hiệu, uy tín của một đơn vị quân y, hướng về y tế cơ sở, nhất là chăm sóc sức khỏe cho quân và dân các khu vực biển đảo.

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 7A . Ảnh: CAO THĂNG

Trước đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, thầy thuốc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng). Sau khi lắng nghe những thành quả mà bệnh viện đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, rất tự hào khi Bệnh viện Quân Y 175 không chỉ đảm bảo công tác quân y ở Trường Sa (Khánh Hòa) mà cử đoàn công tác hỗ trợ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc.

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: CAO THĂNG

Bệnh viện Quân Y 175 đã rất nỗ lực, cố gắng có nhiều thành tích vẻ vang; chính những điều này đã tạo ra uy tín, niềm tin của Đảng, Nhà nước, TP HCM, Quân đội đối với Bệnh viện Quân Y 175. “Bệnh viện cần quyết tâm giữ gìn, phát huy và phải cố gắng vì sức khỏe của người dân, Quân nhân”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh./.

Theo SGGP