Theo THX, ngày 19/5, một phát ngôn viên của Văn phòng Nhà nước về Thông tin Internet (SIIO) của Trung Quốc đã công bố dữ liệu mới nhất về việc Mỹ tấn công mạng nước này, đồng thời tuyên bố Trung Quốc là nước kiên quyết bảo vệ an ninh Internet.
 
Phát ngôn viên trên cho biết Mỹ là nước tấn công mạng Internet của Trung Quốc nhiều nhất và khẳng định rằng các cáo buộc của Mỹ nhằm vào 5 quan chức quân đội Trung Quốc về tội tấn công mạng là "vô căn cứ."
 
Theo dữ liệu từ Trung tâm Điều phối Nhóm phản ứng nhanh trước tình huống khẩn cấp mạng máy tính quốc gia Trung Quốc (CNCERT), từ ngày 19/3 đến 18/5, tổng cộng có 2.077 phần mềm trojan hoặc mạng botnet (mã độc tấn công chủ động) tại Mỹ đã trực tiếp kiểm soát 1,18 triệu máy chủ ở Trung Quốc. 
 
Mỹ đã tấn công, thâm nhập và theo dõi các mạng máy tính thuộc về chính phủ, các cơ quan, doanh nghiệp, trường đại học và các mạng lưới thông tin liên lạc trọng yếu của Trung Quốc.
 
Các cuộc tấn công này nhắm vào cả giới lãnh đạo Trung Quốc và công dân bình thường cũng như bất cứ ai có điện thoại di động.
 
Phát ngôn viên khẳng định nếu Mỹ vẫn đi con đường của họ, Trung Quốc sẽ có những biện pháp đáp trả./.
 
Theo Vietnam+
.