Hội nghị Trung ương 4 khóa 18 Đảng cộng sản Trung Quốc đã kết thúc. Tại Hội nghị này, Trung Quốc đã thông qua vấn đề quan trọng liên quan tới xây dựng nhà nước pháp quyền toàn diện ở Trung Quốc. Việc này đã thu hút đặc biệt đối với truyền thông quốc tế.
 
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc tham gia Hội nghị (Ảnh Tân Hoa xã)
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc tham gia Hội nghị (Ảnh Tân Hoa xã)
 
Trang điện tử chính thức của New York Times (Mỹ) nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đảng cộng sản Trung Quốc bàn luận sâu về vấn đề Nhà nước pháp quyền. Một loạt văn bản pháp luật và nội dung cải cách được thông qua tại Hội nghị này chứng tỏ Trung Quốc mong muốn một xã hội trật tự hơn và công bằng hơn.
Tờ Wall Street Journal cho rằng, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc muốn tạo ấn tượng với thế giới bằng hình ảnh quốc gia đang phát triển bền vững dựa trên hệ thống pháp luật độc lập và có tính chuyên môn cao.
 
Trong khi đó Hãng Tass của Nga đăng tải với nội dung: “Đảng cộng sản Trung Quốc coi trọng việc xây dựng Nhà nước pháp quyền hướng tới cấu trúc hệ thống pháp luật toàn diện của Chủ nghĩa xã hội ở Trung Quốc. Điều này sẽ góp phần vào việc phục hưng dân tộc, tăng cường tiến trình cải cách của Trung Quốc”.
 
Hãng tin Kyodo của Nhật cho rằng Trung Quốc đang muốn thực hiện nghiêm túc xử lý những vi phạm dựa trên pháp luật. Báo Mainichi phân tích cho thấy điều này chứng tỏ lãnh đạo của Trung Quốc rất lo lắng bởi thực thế tham nhũng ở đất nước này đang gia tăng./.
 
Theo VOV