Đến thời điểm này, tất cả 3.211 tổ bầu cử ở 24 quận, huyện của TPHCM đều chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5.

 


Đến thời điểm này, tất cả 3.211 tổ bầu cử ở 24 quận, huyện của thành phố đều chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5 sắp tới.

Thời gian qua, Ủy ban bầu cử TPHCM phối hợp với các địa phương, điều tra dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của người dân thành phố về cuộc bầu cử.

Tiểu ban An ninh đã kịp thời phát hiện âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, một số đối tượng xấu đã thông qua các trang mạng xã hội xuyên tạc về quyền bầu cử, kêu gọi tụ tập đông người, gây rối trật tự cộng cộng. Các đối tượng phản động còn lập trang web bầu cử giả trên mạng và kêu gọi mọi người bầu cho những ứng cử viên độc lập.

Ủy ban bầu cử TPHCM chỉ đạo các Tiểu ban và Ủy ban bầu cử các quận, huyện cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là những điểm có lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo thành phố bỏ phiếu. Tiểu ban tuyên truyền cần hướng dẫn cụ thể các phóng viên báo, đài tác nghiệp tại các điểm bầu cử. Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất vận động các doanh nghiệp không cho công nhân tăng ca trong ngày 22/5 và tạo điều kiện tốt nhất để công nhân thực hiện quyền bầu cử của mình...

TPHCM có hơn 3,3 triệu cử tri sẽ bỏ phiếu ở 3.211 tổ bầu cử. Nhiệm kỳ 2016-2021, TPHCM sẽ bầu ra 30 đại biểu Quốc hội trong 36 ứng cử viên; 105 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp thành phố trong 175 ứng cử viên; 943 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện trong 1.568 ứng cử viên và 9.363 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã trong 15.599 ứng cử viên./.
 

Theo VOV

.