(BVPL) - Hướng tới Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tổ chức tại tỉnh Nam Định. Ngay từ những ngày đầu năm 2014, UBND tỉnh Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch về việc tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VII của tỉnh vào ngày 26/03.
 
Với việc thiết thực, nhiều năm qua tỉnh Thái Nguyên đã luôn quan tâm, trú trọng và đầu tư phát triển một cách hiệu quả đối với phong trào TDTT của tỉnh nhà ở nhiều môn thể dục thể thao đã được đưa vào tập luyện một cách tập chung, đa dạng, phong phú, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần tăng cường việc rèn luyện sức khỏe, từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn ra khỏi cộng đồng và xã hội.
 
Để tìm hiểu về công tác chuẩn bị cho ngày hội TDTT lớn của tỉnh Thái Nguyên. Phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, đã có cuộc trao đổi với ông: Phạm Thái Hanh, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên. Ông Hanh cho biết:
 
Nhằm phát huy những thành tựu đã đạt được, xứng đáng với địa danh là “Thủ đô gió ngàn” của cả nước. Những năm gần đây, phong trào hoạt động và luyện tập TDTT của tỉnh Thái Nguyên đã thường xuyên dành được quan tâm, đầu tư và mở rộng. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể lực, thể chất cho đại bộ phận Thanh thiếu niên, các học sinh, sinh viên trong khu vực, thúc đẩy phát triển mạnh phong trào TDTT cho người cao tuổi, người khuyết tật, cán bộ công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang…Tính đến nay, đã có 9/9 huyên, thị, thành trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội TDTT tại cơ sở. Trong đó, có 35% dân số và 20% số gia đình thường xuyên luyện tập TDTT, đặc biệt 100% các chiến sỹ, lực lượng vũ trang, các trường học các cấp thường xuyên thực hiện tốt việc rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe đáp ứng nguồn nhân lực, vật lực, trí lực…phục vụ cho sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. 
 
Để công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT phù hợp, đạt chất lượng cao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, cổ vũ và ngày càng đi vào chiều sâu. Đại hội TDTT lần thứ VII - 2014 của tỉnh sẽ được tổ chức bắt đầu từ ngày 26/04 đến hết ngày 29/04/2014 tại Sân vận động tỉnh, Nhà Thi đấu tỉnh và một số địa điểm khác. Với 7 môn thể thao được thi đấu chính thức tại Đai hội TDTT lần này là: Điền kinh; Bóng đá; Cờ vua; Bắn súng; Bắn nỏ; Kéo co; Đẩy gậy... Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đại bộ phận tầng lớp nhân dân và khẳng định vai trò quan trọng của TDTT đối với việc rèn luyện sức khỏe, rèn luyện ý chí, góp phần hình thành, phát triển con người một cách toàn diện. Cao hơn nữa là phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, các phong trào thi đua…góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời thực hiện lời dăn dạy của Bác là “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa...”.
 
Ông Phạm Thai Hanh cũng cho biết thêm: Mặc dù Đại hội TDTT lần này được tổ chức còn gặp nhiều khó khăn. Song Đảng ủy, chính quyền, cùng toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho đại hội. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã kêu gọi, huy động nhiều sự đóng góp, hỗ trợ, tài trợ kinh phí…từ các nguồn lực của xã hội, của cộng đồng để phục vụ cho đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu, sân bãi… Đảm bảo việc trang trí, khánh tiết, cổ động, tuyên truyền cũng như việc chuẩn bị tốt về công tác an ninh trật tự, y tế, an toàn giao thông…phục vụ cho ngày hội TDTT lớn của tỉnh. Đại hội TDTT lần này, còn là một trong những sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, đánh dấu quá trình phát triển thể thao của tỉnh nhà. Đồng thời, cũng là dịp để tỉnh Thái Nguyên tiếp tục kiểm tra, rà soát lại lực lượng các vận động viên, nhằm phát hiện nhân tố mới để bồi dưỡng, đào tạo và tạo nguồn các vận đông viên thi đấu TDTT thành tích cao, chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII được tổ chức vào tháng 11 năm 2014 tại tỉnh Nam Định...Với sự chuẩn bị công phu, bài bản chúng tôi tin rằng tỉnh Thái Nguyên đang sẽ đạt được thành tích lớn đối với đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII này.
 
Xin cảm ơn ông!
 
Thế Hùng – Trọng Tài