Đó là khẳng định của một lãnh đạo VFF khi đề cập đến sự kiện hy hữu này. Ngoài ra, rất nhiều chuyên gia pháp lý nhận định, không thể xử lý được vì khi hai bên (ông Nguyễn Văn Chương - ông Lê Hùng Dũng; ông Nguyễn Văn Chương - ông Trần Quốc Tuấn) nếu có đưa và nhận tiền thì chỉ họ biết với nhau.

 

 

Bây giờ một người nói “có”, một người nói “không” thì lấy gì để làm bằng chứng. Nếu ông Chương không đưa ra được bằng chứng thì không thể xử lý được. Chỉ nói suông thì chứng cứ quá yếu…! Theo các luật sư được PV Báo Người Tiêu Dùng nhờ tư vấn, tất cả đều chung ý kiến: đơn tố cáo của ông Chương rất khó xử lý vì không hội đủ các yếu tố như: không có bằng chứng được quay bằng camera ghi lại cảnh đưa và nhận tiền giữa hai bên; không có người thứ ba quan sát sự việc; không có bút tích liên quan đến việc đưa và nhận tiền và số tiền đó là bao nhiêu…

 

Nếu vậy, nhiều khả năng ông Chương sẽ bị ông Dũng và ông Tuấn tố cáo ngược tội bôi nhọ, vu khống người khác.

 

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng từ Nhật Bản, Chủ tịch VFF khẳng định việc xử lý thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Chương được thực hiện theo quy trình xử lý tập thể, không phải của cá nhân Chủ tịch VFF. Việc ông Nguyễn Văn Chương cho rằng có dấu hiệu trù dập, lừa đảo người lao động là hoàn toàn không đúng sự thật. Đó là sự vu khống trắng trợn.

 

Theo tìm hiểu của PV, ngày 26/12/2014, Hội nghị Thường trực Ban Chấp hành VFF có ra nghị quyết, trong đó có nội dung văn phòng sẽ trình Chủ tịch VFF tinh giản số lượng cán bộ từ 67 xuống 60 (tương đương 10%). Tiếp đó, ngày 11/3, Tổng Thư ký và đại diện các phòng ban có cuộc họp thông qua phương án tinh giản nhân sự và tổ chức cuộc họp giữa Công đoàn, văn phòng của Liên đoàn Bóng đá, Đoàn Thanh niên và Chi bộ thông qua phương án tinh giản nhân sự. Ngày 12/3, Tổng Thư ký báo cáo Chủ tịch VFF về phê duyệt tinh giản nhân sự. Đến ngày 3/4, có cuộc họp giữa Ban Tổng Thư ký, Chủ tịch Công đoàn và người lao động về việc thông báo chấm dứt HĐLĐ đối với ông Chương; ngày 16/4 ông Chương nhận được quyết định chấm dứt HĐLĐ, trong đó có nói rõ đến ngày 1/6, HĐLĐ sẽ chấm dứt.

 

Như vậy, quy trình tinh giản biên chế cho một số cán bộ nghỉ việc nằm trong chương trình tổ chức lại hoạt động của VFF theo hướng tinh giản, căn cứ vào khoản 10, Điều 36 Bộ Luật LĐ và điểm a, khoản 1, Điều 13, Nghị định 05/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động.

 

Theo Người tiêu dùng

.