(BVPL) - Đó là khẳng định của ĐB Ngô Văn Minh (đoàn Quảng Nam) khi trả lời PV về dự án Luật Công chứng (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6 lần này.
 


- Với chức năng giám sát của Quốc hội, tới đây Quốc hội sẽ có những biện pháp gì để kiềm chế, ngăn chặn có hiệu quả hành vi công chứng sai để thực hiện những hoạt động vi phạm pháp luật, gây bất lợi cho nhân dân và xã hội?

- Sau khi có ý kiến góp ý của các cơ quan hữu quan, Chính phủ đã trình dự án Luật Công chứng sửa đổi, thông qua tại 2 kỳ họp Quốc hội. Theo như trước đây chỉ dự định thông qua tại 1 kỳ họp Quốc hội, sửa đổi bổ sung một số điều thì định rút gọn, nhưng sau khi nghiên cứu, Quốc hội thấy còn nhiều tồn tại trong hoạt động công chứng, cần nghiên cứu sâu và sửa đổi một cách cơ bản hơn.

Vấn đề này, Chính phủ đã tiếp thu ý kiến đó và hiện nay đã trình Quốc hội xem xét về dự Luật Công chứng sửa đổi. Trong đó có quy định những vấn đề nào tồn tại, phải sửa đổi. Ví dụ: Việc tổ chức hành nghề công chứng phải được xác định như thế nào? Hay, người hoạt động công chứng phải được đào tạo, bồi dưỡng và quản lý hành nghề của người ta ra sao? Theo tôi, liên quan đến công chứng thì nhiều vấn đề còn cần phải sửa đổi.

- Xin cảm ơn ông!
 

Đức Thắng

.