Theo tin từ TT DBKTTV TƯ, hôm nay 19/6 Hà Nội và Bắc, Trung bộ vẫn nắng nóng trên diện rộng.

 


Ở trên cả nước, tình hình nắng nóng 10 ngày tới được dự báo như sau:

Khu vực Bắc Bộ: Thời kỳ năm đến sáu ngày đầu, phổ biến không có nắng nóng trên diện rộng, mức nhiệt cao nhất ngày dao động từ 32 đến 35 độ. Sau đó nền nhiệt độ trên khu vực có khả năng tăng dần từ 1 đến 2 độ.

Khu vực Trung Bộ: Bắc và Trung Trung Bộ còn duy trì nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ. Từ ngày 24 đến ngày 28, khả năng nắng nóng mở rộng hơn và gia tăng về cường độ, nhiệt độ cao nhất từ 36 đến 39 độ, vùng núi xấp xỉ 40 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Phổ biến không có nắng nóng trong 10 ngày tới, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ dao động trong khoảng từ 30 – 33 độ.

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày chi tiết cho tất cả các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Từ ngày 19 đến ngày 21, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 19 đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió nhẹ.

Từ ngày 22, ngày 23, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, mưa tập trung vào thời điểm chiều tối, đêm và sáng. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ ngày 19 đến ngày 21, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 19 đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió nam đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 22, ngày 23, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, mưa tập trung vào thời điểm chiều tối, đêm và sáng. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 19 đến ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 23 đến ngày 28, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 19 đến ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 23 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 19 đến ngày 21, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 22 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Gió tây nam cấp 3.

Nam Bộ

Ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 20 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Gió tây nam cấp 3.
 

Theo infonet

.