leftcenterrightdel
 Lịch sử Việt Nam được tái hiện dưới hình thức sân khấu hoá

Tới dự và là khách mời đặc biệt của chương trình có: Nguyên chiến sĩ đội 5, Biệt động Sài Gòn-Gia Định - Phan Văn Hôn; Vợ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cố Cán bộ quân khu Sài Gòn-Gia Định, anh hùng Năm USom Trần Văn Lai - bà Đặng Thị Thiệp và con trai Vũ Bình, Trưởng đại diện Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại TP.HCM.

Dưới hình thức sân khấu hoá, chương trình đã thực sự tái hiện một cách hoàn hảo, xúc tích và đầy cảm động các mốc son lịch sử của dân tộc Việt Nam anh hùng.
leftcenterrightdel
 Bà Đặng Thị Thiệp cho biết chiều nào cũng vậy bà thường cùng chồng đèo nhau trên chiếc xe cũ và đến ngôi nhà mới mua, đống cửa lại "tâm sự" đào hầm.

Trong không khí anh hùng ca, bà Đặng Thị Thiệp cho biết, bà rất lo lắng cho sự an nguy của cả gia đình nhưng vì tình yêu quê hương đất nước, vì sự nghiệp và lý tưởng của chồng, bà và các con bà toàn tâm toàn ý cùng với chồng quyết tâm sẵn sàng hy sinh bất cứ lúc nào.

Khi được hỏi thời điểm mới gặp gỡ anh hùng Trần Văn Lai lúc ấy là nhà thầu khoán Dinh Độc Lập, cô Thiệp gọi nhà thầu khoán là “chú” vậy khi nào thì gọi bằng “anh”?. Và chiều nào cũng vậy, cô gái đôi mươi với danh nghĩa “vợ bé” của nhà thầu khoán nổi tiếng cùng người bạn trai của mình đều đi đến địa chỉ 287/70 Phan Đình Phùng để “tâm sự”. Vậy cô - chú “tâm sự” những gì mà phải đóng cửa lại?! Cô Thiệp cười bẽn lẽn và trả lời rất thật “Chúng tôi tâm sự rất nhiều… Vừa tâm sự chúng tôi vừa làm việc đào hầm.”

leftcenterrightdel
 Bà xứng đáng là Bà mẹ Việt Nam anh hùng


Chia sẻ với Ban lãnh đạo nhà trường và các đại sứ du lịch tương lai, bác Phan Văn Hôn khẳng định, chúng tôi - những đồng đội của anh hùng Năm Lai và cả dân tộc, cả đất nước rất tự hào bởi truyền thống cách mạng đã ăn sâu vào huyết quản của từng thành viên trong gia đình anh hùng Mai Hồng Quế (tức Trần Văn Lai). Khi tận mắt chứng kiến căn hầm chứa gần 3 tấn vũ khí, súng đạn tôi thấy thật sự là một điều không thể!

leftcenterrightdel

Anh Trần Vũ Bình chụp hình giao lưu cùng Lãnh đạo trường Trung cấp Du lịch và SaigonTourist 

Lặng lẽ ngồi bên mẹ, nghe mẹ và đồng đội của ba kể lại chuyện của những ngày tháng hào hùng ấy, anh Trần Vũ Bình cũng không giấu được xúc cảm. Và lần này nữa, thêm một lần anh đã khóc. Anh khóc vì truyền thống và sự hy sinh của tất cả cha chú đồng đội ba, của các thành viên trong gia đình đến nay đã được ghi nhận. Anh cũng cho biết thêm, 6 anh chị em trong gia đình có hoàn cảnh hơi lạ, đó là tất cả 06 người con trong gia đình gồm Trần Vũ Đông, Trần Vũ Tiên, Trần Kiến Xương, Trần Vũ Bình, Trần Vũ Long và Trần Thị Thanh Vui đề khai sinh cùng một ngày. Con thì gọi cha bằng bác. Con giận và hận cha rồi hoá tình yêu thương và sự cố gắng.

leftcenterrightdel
 Anh Trần Vũ Bình giao lưu cùng các Đại sứ du lịch tương lai

Anh Trần Vũ Bình cho biết thêm, ngày 28/4 tới đây, khu di tích lịch sử mới của gia đình anh tại số 113A Đặng Dung, quận 1 sẽ khai trương mở cửa đón khách. Điểm đặc biệt của địa điểm du lịch lịch sử này là du khách sẽ có thể nhâm nhi hưởng ly trà, ngắm cổ vật xưa và nghe kể về những chiến tích của các anh hùng Biệt động Sài Gòn. Hơn nữa, du khách cũng có thể được ngồi trên những chiếc xe ôtô xưa để đi khắp Sài Gòn hoa lệ. Những chiếc xe ấy đã được anh hùng Mai Hồng Quế sử dụng trong cuộc chiến chống Mỹ - Nguỵ tại nội thành Sài Gòn trước đây.

Hoa Việt