“Phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai) thu hồi thùng trà đá của người dân sau đó trả lại là hành động nhằm nhắc nhở rằng đã làm từ thiện cũng cần phải tìm hiểu và tuân thủ pháp luật, tránh làm mất mỹ quan đô thị thành phố”.


Theo ông Linh việc bình nước từ thiện để người dân uống đúng là việc làm tốt. Tuy nhiên mọi công tác từ thiện mà không tuân thủ pháp luật thì không nên khuyến khích. “Làm từ thiện mà không tuân thủ pháp luật thì hôm nay đặt bình nước, mai để can nước, ngày kia để cả téc nước ra vỉa hè thì sao. Việc này phải phải phối hợp với cơ quan quản lý và chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân hiểu rằng: làm từ thiện cũng phải tuân thủ pháp luật”, ông Linh nói.

Ông Linh cũng lưu ý qua vụ việc trên chính quyền phường cũng phải xử lý nghiêm các hàng quán lấn chiếm vỉa hè ở nơi khác, có vậy thì người dân mới không nghĩ khác là bình trà đá miễn phí thì thu, còn việc lấn chiếm vỉa hè kinh doanh thì không xử lý.

Liên quan đến sự việc trên, chiều ngày 3-8, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản chỉ đạo chính quyền phường Thịnh Liệt phải tạo điều kiện cho người dân trong khu vực để thùng trà đá miện phí cung cấp cho người dân nhưng phải đảm bảo mỹ quan đô thị, không cản trở giao thông và vệ sinh an toàn của nước uống.

Theo PLTP

.