Tập thể phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Ninh) vinh dự nhận phần thưởng nóng 20 triệu đồng từ chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

 


Như tin đã đưa trước đó, chiều 16/2, người dân thấy chiếc xe tải đỗ liên tiếp nhiều ngày ở đường đôi 280 (thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) nên đã trèo lên cabin xem xét thì tá hỏa phát hiện thi thể 1 người đàn ông tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân là anh Chu Văn P. (SN 1976, Hà Nội).

Cơ quan điều tra cũng xác định, nạn nhân bị chết bởi vết dao đâm, hiện trường vụ án là ở nơi khác. Cơ quan CSĐT cũng xác định toàn bộ 34,3 tấn thép anh này chở đi giao từ Hải Dương lên Hà Nội đã không còn trên xe nên khẳng định đây là vụ án "giết người, cướp tài sản".

Với sự quyết tâm và sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị chức năng của tỉnh và Bộ Công an, Cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định, nghi can số một trong vụ án chính là Nguyễn Minh Liên (34 tuổi, ở thôn Thiện Đáp, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Rà soát các mối quan hệ, Công an tỉnh Bắc Ninh xác định đối tượng sau khi bán số hàng xong đã quay về Hải Dương. Tuy nhiên, khi các trinh sát có mặt tại nơi ở của đối tượng, Nguyễn Minh Liên nhanh chân trốn sang Quảng Ninh.

Đến rạng sáng 18/2, lực lượng chức năng đã bắt được Liên tại một nhà nghỉ ở TP.Hạ Long, Quảng Ninh. Tại cơ quan điều tra, Liên thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai ra đối tượng cùng thực hiện là Trương Việt Cường (38 tuổi, ở đường Hồng Hà, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Từ lời khai của Liên, lực lượng chức năng đã bắt khẩn cấp Cường tại quê nhà vào trưa 18/2./.
 

Theo CTV Lê Tùng/VOV

.