leftcenterrightdel
Dự án khu đô thị mới của Công ty Phương Đông. 

Vào ngày 12/2 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phương Đông, đơn vị Chủ đầu tư dự án Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh đã làm công văn trình báo đến Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, đề nghị cơ quan điều tra tỉnh Quảng Ninh vào cuộc làm rõ những đối tượng tự lập một số trang mạng xã hội, giả danh lãnh đạo tỉnh và Trung ương rồi tung tin đồn việc đầu tư bất động sản tại dự án này.

Theo nội dung đơn trình báo, thời gian vừa qua, tại địa bàn huyện Vân Đồn xuất hiện một nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đặt vấn đề với người dân có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông.

Các đối tượng tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao để tác động với Công ty được mua các lô vị trí đẹp có ký hiệu LK03; LK04; LK06; LK07; LK12; LK13; LK16; LK17; LK24; LK25; LK26; LK27; LK29; LK30; LK31; LK36 và các ô đất mặt biển, các đối tượng yêu cầu những người có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông phải đặt cọc tiền”.

Vì tin tưởng các đối tượng trên, một số người dân đã đặt cọc tiền mua đất dự án Phương Đông, sau khi nhận tiền đặt cọc số đối tượng trên tắt máy điện thoại không liên lạc được.

leftcenterrightdel
Đơn trình báo của Công ty Phương Đông. 

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phương Đông khẳng định, đến thời điểm hiện tại Công ty vẫn chưa thực hiện bất cứ giao dịch mua bán hoặc hứa hẹn bất kỳ tổ chức cá nhân nào ở các vị trí lô đất nêu trên.

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Công an tỉnh đã nhận được đơn trình báo và đang cử cán bộ xác minh, làm rõ vụ việc.

Hoàng Hưng