Tại hội nghị sáng cùng ngày, Thủ tướng đã chỉ đạo trước mắt hỗ trợ khoảng 100 tỷ đồng cho mỗi địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng để khắc phục hậu quả bão.

Bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) là cơn bão rất đặc biệt, bão hình thành phía đông của Philippines nhưng mạnh lên thành siêu bão trên Biển Đông và là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 30 năm qua.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17; khi đổ bộ vào đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió mạnh nhất cấp 13-14, giật cấp 16-17.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh và Hải Phòng - Ảnh: VGP

Hai địa phương này đã cùng các lực lượng quán triệt, thực hiện nghiêm túc 3 công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Quảng Ninh đã sơ tán 3.460 người; Hải Phòng sơ tán 23.581 người trên lồng bè, chòi canh nuôi thuỷ sản, trong các nhà yếu đến nơi an toàn.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng trực tiếp tới thăm một cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng của bão số 3 tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thống kê sơ bộ thiệt hại, Quảng Ninh đã có 3 người chết, Hải Phòng 1 người chết. Trong số khoảng 200 người bị thương do bão thì Quảng Ninh có 157 người, Hải Phòng 13 người. 25 tàu xi măng và gỗ loại nhỏ bị chìm tại nơi neo đậu ở Quảng Ninh. Quảng Ninh, Hải Phòng cùng các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội bị mất điện, mất liên lạc trên diện rộng.

Về nông nghiệp, trong 121.500 ha lúa và hoa màu bị ngập, hư hại thì Hải Phòng có 6.750 ha. Trên 1.000 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi chủ yếu ở Quảng Ninh...

Theo Báo Chính phủ