leftcenterrightdel
 Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Người và nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Thủ tướng và đoàn công tác đã tham quan những di tích, di vật gắn liền với quê hương, gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm, ông nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, Thủ tướng đã đến thăm thư viện làng Sen và ủng hộ một phần kinh phí để thư viện bổ sung kho sách.

Cũng trong dịp này, Thủ tướng đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng -liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh.

* Chiều cùng ngày, sau khi chủ trì Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tại Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, đại diện các nhà đầu tư đã về thăm và dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh).

Cùng đi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, có Bộ  trưởng Bộ tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà, Bí thư 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

 
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ, ngành, chính quyền địa phương và đại diện các nhà đầu tư thăm Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ Thanh niên xung phong toàn quốc, nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sỹ Thanh niên xung phong của cả nước và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nguyện hứa luôn đoàn kết, thống nhất, tạo thành sức mạnh dân tộc, bảo vệ vững chắc hòa bình, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ.

Sau khi dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ 1930-1931 tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Sau đây là một số hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

 
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương trước anh linh 10 nữ anh hùng TNXP hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.
 
 
 
 
 Thủ tướng và lãnh đạo địa phương dâng hương hoa lên mộ 10 nữ anh hùng TNXP.
 
 Thủ tướng Chính phủ cởi mở, vui vẻ trò chuyện cùng người dân địa phương.

 

Bùi Tiến - Đức Tuân