Cơ quan điều tra xác định: nguyên nhân chết của cháu Hằng là do ngộ độc thuốc diệt cỏ. Cháu Hằng cũng có biểu hiện tự tử vì chuyện tình cảm.

 


18h ngày 28-3-2014, Công an quận Kiến An, nhận được tin báo: tại nhà ông Phạm Văn Cương, sinh 1970, ở tổ Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, Kiến An, có con là cháu Phạm Thúy Hằng, sinh 1997, bị thương tích và có dấu hiệu nhiễm độc thuốc diệt cỏ. Gia đình ông Cương đã đưa cháu Hằng đi cấp cứu tại bệnh viện Kiến An, bệnh viện Việt Tiệp, đến 5h08' ngày 29-3-2014, cháu Hằng đã tử vong.

Người thân của cháu Hằng cho biết: khoảng 13h ngày 28-3-2014, có 2 đối tượng nam vào nhà dùng dao chém Hằng nhiều nhát và bắt cháu uống hết chai thuốc diệt cỏ dẫn đến cháu Hằng bị tử vong?

Theo người phát ngôn của CATP: Ngay sau nhận được nguồn tin trên, Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng PC45 phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an quận Kiến An và các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra xác định nguyên nhân tử vong của cháu Hằng. Ông Cương (bố cháu Hằng) cho biết: Khi ông về nhà thấy cháu Hằng đang nằm trên giường, đắp chăn, trong tình trạng hôn mê, gia đình đưa cháu Hằng đi bệnh viện cấp cứu.

Về tài sản, đồ đạc trong gia đình còn nguyên vẹn, không bị xáo trộn mất mát gì... Em trai  của Hằng là cháu Phạm Mạnh Hùng cung cấp: 16h20' ngày 28-3-2014, Hùng đi học về, thấy Hằng đang nằm trên giường. Khi Hùng gọi thì Hằng nói: "Chị chết đây, em ở lại vui vẻ nhé". Cháu Hùng không phát hiện trong nhà có người nào khác.

Hằng là học sinh Lớp 11B7 Trường trung cấp Bách khoa Hải Phòng, trụ sở tại Trường Cao đẳng thuỷ sản miền Bắc, số  828 Trần Nhân Tông, quận Kiến An. Hằng có quan hệ tình cảm với một người bạn ở quận Kiến An, từ tháng 10-2012. Gần đây, giữa hai người có xảy ra mâu thuẫn.

Trước khi xảy ra sự việc trên 3 ngày (25-3-2014), người bạn trai trên đã chủ động đặt vấn đề chia tay với Hằng. Trong cặp sách của Hằng có tờ giấy viết nội dung: "Trong cuộc sống có rất nhiều thứ chúng ta không muốn cho đi, có rất nhiều người chúng ta không muốn ở lại. Nhưng hãy nhớ rằng, buông tay không có nghĩa là tất cả đã chấm hết. Buông tay là để bắt đầu cho một sự khởi đầu mới...".

Theo các tài liệu điều tra, cho thấy: vào 11h ngày 28-3-2014, cháu Hằng có mua 1 lọ thuốc diệt cỏ loại NEMAXON tại một hiệu gần nhà, có đặc điểm trùng với lọ thuốc diệt cỏ đã thu được tại hiện trường.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định: nguyên nhân chết của cháu Hằng là do ngộ độc thuốc diệt cỏ. Giám đốc CATP đang chỉ đạo các đơn vị chức năng của CATP phối hợp với Công an quận Kiến An tiếp tục tập trung điều tra làm rõ.


Theo ANHP