(BVPL) - Công an Q.12, TP.HCM đã có báo cáo chính thức đến Bộ Công an phía Nam và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương về vụ việc có liên quan đến 10 “hiệp sĩ đường phố” thuộc CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (gọi tắt là “SBC Bình Dương”)

 
 
20h đêm 17/8, Lộc gặp nhóm “hiệp sĩ” tại điểm hẹn ở Bình Dương. Hải phân công 1 “hiệp sĩ” chở Lộc, còn lại Hải và các “hiệp sĩ” khác đi xe gắn máy theo sau.
 
Trên đường đi, Lộc thông báo qua điện thoại cho Hải biết, đối tượng yêu cầu chuộc xe hẹn trước CLB Lan Anh, Q.10. 
 
21h20 đêm, Lộc cùng 2 “hiệp sĩ” là Đại, Tân và cô gái (chưa rõ lai lịch trên) đi vào quán cà phê C.N ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3 để gặp ông Hiệp, bà Phương; Hải và các thành viên còn lại ở ngoài chờ. 
 
Nửa giờ sau, qua điện thoại Lộc báo cho Hải biết về túi tiền mà ông Hiệp, bà Phương cất giữ.
 
Khi ông Hiệp chở bà Phương về đến đường Song Hành thuộc P.Trung Mỹ Tây, Q.12 thì bị nhóm của Hải áp sát. 
 
Văn bản của công an Q.12 có nói rõ, lúc ông Hiệp, bà Phương bị chặn lại, một trong 10 người đưa ra thẻ màu đỏ xưng là công an, mời 2 người về làm công an phường làm việc. Khi ông Hiệp móc điện thoại ra gọi thì bị 1 người khác trong nhóm trên giật lấy ĐTDĐ. Toàn bộ diễn biến sau đó như ông Hiệp đã trình bày trong đơn tố cáo. 
 
Công an Q.12 nói rõ, 10 “hiệp sĩ” rời địa bàn tỉnh Bình Dương và gây ra vụ việc như đã đề cập ở trên nhưng không có báo cáo ban chủ nhiệm của CBL phòng chống tội phạm P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Việc làm của các “hiệp sĩ” là đã tạo điều kiện cho đối tượng Đinh Đắc Lộc chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
 
Điều đáng nói là hiện tung tích của Lộc vẫn chưa xác định, đối tượng này chưa đến công an làm việc và coi như nút thắt của vụ việc chưa được…tháo mở. Hiện việc làm của nhóm “hiệp sĩ” và của Đinh Đắc Lộc hay về phía ông Hiệp, bà Phương như thế nào, công an Q.12 đang tiếp tục điều tra, làm rõ 
 
Đàm Đệ / Vietnamnet
.