Các thợ lặn Hàn Quốc đã bơi vào vùng nước rất lạnh và tối bên trong chiếc phà bị chìm hôm thứ tư tuần trước và phải dùng tay để cảm nhận thi thể của các học sinh bị kẹt trong cabin, hành lang và sàn tàu.
 
 
Thợ lặn Hwang Dae -sik nói với Reuters: “Mặc dù đã được đào tạo trong nhiều môi trường khác nhau, nhưng thật khó để vẫn có thể dũng cảm khi gặp phải các thi thể trong vùng nước tối”.
 
Phà Sewol bị chìm hôm 16.4 trên đường từ một cảng ở Incheon gần Seoul đến đảo Jeju ở phía nam Hàn Quốc. Tổng cộng có 476 hành khách và thủy thủ trên phà, trong đó, 339 người là giáo viên và học sinh một trường trung học đang trong một chuyến đi thực tế. Chỉ có 174 người được cứu sống, số còn lại vẫn mất tích và được cho là không còn cơ hội sống sót.
 
Thợ lặn Hwang cho biết: “Cho đến nay, chúng tôi đã tìm được 14 thi thể. Chúng tôi đã phải dùng tay chạm vào mọi thứ. Đó là công việc khó khăn nhất và đau lòng nhất trong sự nghiệp của tôi”.
 
Theo báo cáo hôm nay (23.4), số người chết đã tăng lên 150 người. Các robot dưới nước đã được triển khai tìm kiếm trong 2 ngày qua và các nhân viên cứu hộ chủ yếu tập trung nỗ lực tìm kiếm ở tầng thứ 3 và thứ 4 của chiếc phà bị chìm.
 
Theo Lao động