(BVPL) - Giấc mộng vàng ở núi Tàu liệu có khép lại khi thời hạn thăm dò đã hết hay vẫn tiếp tục mở ra khi máy đo tia đất và bức xạ của một vị tiến sĩ cũng vào cuộc?

 
 
Theo đó, kho báu nói trên có 4.000 tấn vàng cùng một số lượng lớn châu báu trị giá khoảng 100 tỉ USD. Tướng Nhật Tomoyuki Yamashita trước khi đầu hàng quân đội Đồng minh trong Thế chiến thứ hai đã vận chuyển tài sản vơ vét được từ các nước châu Á mà Nhật chiếm đóng đem về núi Tàu chôn giấu.
 
Từ năm 1993 đến nay, UBND tỉnh Bình Thuận đã bốn lần cấp phép cho ông Tiệp thăm dò “kho báu” và ông đã bỏ ra hàng ngàn cây vàng để theo đuổi “giấc mộng vàng” nhưng đến nay tất cả đều vô vọng. Nguồn kinh phí đầu tư cho việc truy tìm này đều là vốn của ông Tiệp (trước đây ông Tiệp được xem là một “đại gia” trong ngành buôn gỗ tại Ban Mê Thuột (1948-1957), chủ máy xay đá tại Tuyên Đức (1968-1970), sở hữu nhiều đất đai tại Bình Tuy (1971-1975)). Ngoài ra, ông Tiệp còn được các con ông ở trong nước và nước ngoài (Mỹ, Canada) gửi tiền về hỗ trợ ông theo đuổi giấc mơ kho báu đến cuối đời.
 
Được biết ông Tiệp sinh năm 1918 tại An Hải, Hải Phòng và hiện đã 94 tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn. Trả lời Pháp Luật TP.HCM mới đây, ông Tiệp nói nếu Nhà nước cho phép, ông vẫn tiếp tục theo đuổi việc truy tìm kho báu núi Tàu.
 
(Theo Pháp luật TP.HCM)
.