Trước hiện tượng một số cơ quan báo chí có hành động nhũng nhiễu doanh nghiệp, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết sẽ xử lý nghiêm tình trạng này.

 


Ông Tuấn cũng cho biết đã yêu cầu cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan báo chí và nhà báo, xây dựng và thực hiện quy tắc đạo đức nhà báo một cách nghiêm ngặt.

Về phần mình, bộ này sẽ làm rõ và xử lý nghiêm tình trạng nhà báo nhũng nhiễu doanh nghiệp. Trong khi đó, doanh nghiệp cần hoạt động đúng luật, cung cấp thông tin trung thực cho báo chí và cạnh tranh lành mạnh. Khi có tình trạng nhũng nhiễu của báo chí, doanh nghiệp cần mạnh dạn phản ánh, tố cáo với Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ thanh tra, kiểm tra lại quy trình xuất bản, nhất là quy trình xuất bản của báo điện tử. Việc xuất bản trên báo điện tử và dễ dàng rút nội dung theo quy trình của các toà soạn thường nảy sinh tiêu cực, chúng tôi sẽ bổ sung quy định và xử lý nghiêm,” ông Tuấn nói./.
 

Theo Vietnam+

.