Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất tạm dừng xem xét các đề án mới trong thời gian tới cho đến khi bộ tiêu chí, tiêu chuẩn được sửa đổi, ban hành.
 


Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tạm dừng việc trình xem xét thành lập, chia tách, sát nhập, nâng cấp để chờ thông qua bộ tiêu chí mới, đúng tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.

Liên quan đến biên chế, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng nói không tăng cũng khó nhưng phải hạn chế thấp nhất. Các địa phương đã cam kết nên những nơi tách ra cố gắng điều động sắp xếp trong tổng biển chế hiện có.

Về nguồn lực, bà Ngân cũng đề nghị địa phương chủ động, huy động xã hội hóa, còn phần ngân sách Trung ương hỗ trợ phải có mức hợp lý, hài hòa, công bằng giữa các tỉnh tùy điều kiện, hoàn cảnh cụ thể.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng nhất trí dừng xem xét các đề án mới và đề nghị Chính phủ sớm xây dựng bộ tiêu chí, tiêu chuẩn mới trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành vì hiện nhiều quy định quá lạc hậu (nhà tang lễ, số điện thoại trên đầu dân, dân số…) do được ban hành từ năm 1981/.
 

Theo VOV

.