3 ngày trôi qua sau vụ nổ đài cát-xét - món quà sinh nhật của con, chị Đỗ Thị Lệ vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước cái chết quá thương tâm của chồng...
 
 
Sau tiếng nổ lớn vang trời, người dân kéo đến thì thấy anh Tỉnh nằm gục chết trên chiếc ghế, đầu cắm xuống đất, một cánh tay đứt lìa, thi thể không còn nguyên vẹn, dưới nền nhà máu lênh láng. Đứa con gái đứng cách một cái bàn cháy xém cả khuôn mặt, cánh tay trái và tóc, rất may đôi mắt không bị mù. Còn chị Lệ dù đứng cách xa khoảng hơn 1m nhưng cũng bị hất tung lên, lửa cháy toàn bộ quần áo phía trước, chị bị thương nặng ở hai bên đùi, bụng và cánh tay phải.
 
Có mâu thuẫn với hàng xóm
 
Được biết, gia đình anh Tỉnh - chị Lệ cưới nhau năm 2002, đến năm 2004 do hoàn cảnh khó khăn gia đình anh đã chuyển lên xã Trung Tiến làm ăn buôn bán, đến khi cuộc sống mới tạm ổn định thì tai họa ập tới.
 
Chị Đỗ Thị Lệ cho biết, 10 năm lên Quan Sơn lập nghiệp, gia đình chị sống hòa đồng với tất cả mọi người, chỉ duy nhất mâu thuẫn với gia đình anh D.V.T. và chị L.T.H. (cùng SN 1977, sống gần nhà). Giữa 2 gia đình đã xảy ra đánh nhau vào năm 2011. Lần đó Công an huyện Quan Sơn cũng đã vào cuộc xử lý vụ việc.
 
Theo lời chị Lệ, sau lần đó gia đình anh T. vẫn cho người đến dọa dẫm gia đình chị, sau đó công an xã, huyện về can thiệp mới thôi.
Cũng theo chị Lệ, gia đình 2 bên nội ngoài đều không có ai anh em họ hàng ở dưới thành phố, nên người gửi quà chắc chắn phải biết rất rõ gia đình chị, nắm được ngày sinh nhật của cháu cũng như tên gọi ở nhà của cháu Thắng là Bờm.
 
Được biết ngày 14/1, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập một người hàng xóm của gia đình anh Đỗ Hữu Tỉnh ở bản Chè, xã Trung Tiến để tiến hành điều tra. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.
 
Theo Dân trí