(BVPL) – Nghi ngờ rằng gia đình của vợ cũ nợ tiền mình, hung thủ đã vác dao đến tận nhà em vợ cũ để đòi nợ thì xảy ra mâu thuẫn, tiếp đó hung thủ đã nhẫn tâm ra tay sát hại chính em vợ và mẹ vợ cũ của mình. Vụ án trên khiến cả Thành phố Thái Bình hết sức hoang mang và phẫn nộ về sự liều lĩnh và máu lạnh của kẻ sát nhân trong vụ thảm sát trên. 
 
Quần chúng nhân dân đã bắt ngay kẻ sát nhân Nguyễn Văn Tuấn tại hiện trường.
Quần chúng nhân dân đã bắt ngay kẻ sát nhân Nguyễn Văn Tuấn tại hiện trường.
 
Theo đó, khoảng 15h00’ ngày 11/8/2016, tại số nhà 613, đường Lý Bôn, phường Trần Lãm, Tp Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng, khiến 2 mẹ con trong một gia đình chết tại chỗ. Hung thủ sau đó được xác định là con rể cũ trong gia đình.
 
Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, hung thủ được xác định  Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1972), trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư. Chiều cùng ngày Tuấn đến nhà chị Bùi Thị Huế (sinh năm 1978), là em vợ cũ của Tuấn, ở số nhà 613, phố Lý Bôn, tổ 34, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để đòi nợ. Trong khi đòi nợ thì xảy ra mâu thuẫn, Tuấn đã dùng dao nhọn (loại dao bầu) mang theo đâm chị Huế và bà Nguyễn Thị Tỉnh - 60 tuổi là mẹ đẻ chị Huế có mặt ở trong nhà, làm cả hai người chết tại chỗ. Ngay sau khi gây án, Tuấn bị quần chúng nhân dân phát hiện bắt giữ.
 
Trao đổi với PV báo BVPL, anh Nguyễn Quang Trung (sinh năm 1967), trú tại tổ 34, phường Trần Lãm, Tp Thái Bình, người đã ra tay quật ngã hung thủ cho biết: “Khoảng 15h00’, tôi đang ngồi đối diện tại ngôi nhà đó, bỗng thấy trong nhà 613 phát ra tiếng hét lớn, sau đó tôi thấy bà Tỉnh chạy ra ngoài, phía sau là tên hung thủ tay cầm con dao nhọn, tôi thấy tên hung thủ đã đâm bà Tỉnh khiến bà Tỉnh gục ngay tại chỗ. Ngay sau khi gây án, hung thủ vất hung khí đi rồi chạy về phía trước khoảng 100m, lúc hắn vẫy đi nhờ xe của một người bên đường hòng tẩu thoát, tôi đã tri hô và chạy thật nhanh về phía đó, tiếp đó tôi quật ngã hung thủ và dùng chính dây thắt lưng của hắn để trói lại”.
 
Nguyên nhân ban đầu xác định, Nguyễn Văn Tuấn trước đây lấy chị Bùi Thị Hương là con gái bà Tỉnh nhưng đã ly dị. Trước khi ly dị với Tuấn, chị Hương đi lao động tại Đài Loan và có gửi tiền về cho bố chồng để trả cho vợ chồng chị Bùi Thị Huế và anh Trần Huỳnh Khắc (số tiền mà vợ chồng chị Huế bỏ ra làm thủ tục cho chị Hương đi Đài Loan). Đến khoảng 15h00’ ngày 11/8/2016, Tuấn đến đòi nợ thì xảy ra mâu thuẫn và gây ra vụ án trên.
 
Ngôi nhà số 613, nơi xảy ra vụ thảm sát thương tâm.
Ngôi nhà số 613, nơi xảy ra vụ thảm sát thương tâm.
 
Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an Thành phố Thái Bình phối hợp Viện kiểm sát hân dân tỉnh Thái Bình, chính quyền cơ sở tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức các hoạt động điều tra để làm rõ vụ án.
 
PV báo BVPL sẽ còn tiếp tục thông tin./.
 
Tiến Phòng – Minh Châu
 
.