Trong 9 tháng qua, cảnh sát kinh tế tỉnh Bình Định phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện 25 vụ vi phạm với tổng trị giá hàng hóa trên 4,5 tỉ đồng; khởi tố 2 vụ/2 đối tượng; phối hợp với các ngành xử phạt trên 700 triệu đồng. Các hành vi vi phạm bị xử lý chủ yếu là buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm, hàng giả.

 


Trong tháng 9.2014, PC46  phối hợp với lực lượng quản lý thị trường liên tục phát hiện nhiều vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, sản xuất hàng giả, gian lận thương mại. Như vụ phát hiện hàng giả tại cơ sở tiện và bán phụ tùng xe mô tô Phúc Lợi của Trần Hữu Hạnh ở phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, qua thời gian dài theo dõi địa bàn, trinh sát nắm được quy luật vận chuyển hàng từ các tỉnh phía Nam về cơ sở, rồi lại tiếp tục đóng gói vận chuyển đi các nơi tiêu thụ. Khi tiến hành kiểm tra đột xuất, chủ cơ sở thừa nhận sai phạm là mua các loại phụ tùng mô tô trôi nổi, cho vào bao bì dán nhãn mác giả các hãng xe nổi tiếng như Honda, Yamaha để bán kiếm lời. Tại thời điểm kiểm tra, tổng giá trị hàng hóa làm giả của cơ sở trị giá hơn 500 triệu đồng.

Hoặc như Công ty TNHH Đại Tân ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, đã làm hàng giả nhãn mác của các hãng bột ngọt nổi tiếng như A-one, Orsan, bột nêm Knorr rồi tung ra thị trường với giá chỉ bằng một nửa so với hàng chính hãng. Thời điểm kiểm tra, cơ sở còn hơn 2 tấn bột ngọt, bột nêm giả đã đóng thành phẩm, hơn 5 tấn nguyên liệu là bột ngọt, bột nêm các loại, nhãn mác, thiết bị dùng để sản xuất hàng giả.

Ngoài ra, PC46 cũng làm rõ hàng chục vụ vận chuyển khoáng sản không rõ nguồn gốc để có hướng xử lý; nắm tình hình về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến quốc lộ trên địa bàn, các dự án hỗ trợ ngư dân bám biển, đất đai, xây dựng nông thôn mới, ngân hàng để tham mưu, phục vụ cho cấp ủy, chính quyền thực hiện đúng chính sách, phòng ngừa sai phạm.

Trong thời gian đến, nhất là dịp cuối năm, PC46 tiếp tục tăng cường lực lượng bám địa bàn, tuyến, lĩnh vực gây nhiều bức xúc trong nhân dân như sản xuất hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại để chủ động nắm tình hình, đấu tranh, tạo môi trường lành mạnh để phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

 

Theo Báo Bình Định

.