Ấn bản đầu tiên của tạp chí Charlie Hebdo kể từ khi tòa báo này bị tấn công hồi tuần trước đã được bán hết sạch trong vòng ít phút tại các ki-ốt bán báo trên khắp nước Pháp vào hôm nay.
 


"Thật không thể tin được. Khoảng 60-70 người đã xếp hàng dài chờ đợi khi tôi mở cửa", một phụ nữ làm việc tại một ki-ốt bán báo ở Paris cho hay.

"Tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng như vậy. Tất cả 450 tờ báo của Charlie Hebdo đã được bán hết chỉ trong vòng 15 phút", người phụ nữ nói thêm.

Trang bìa của tờ Charlie Hebdo số ra ngày 14/1 khắc họa nhà tiên tri Mohammed tay cầm biểu ngữ “Tôi là Charlie” và phía trên là dòng chữ “Mọi chuyện đều được tha thứ”.

Nó đã vấp phải những chỉ trích từ các nhóm Hồi giáo tại một số quốc gia vốn phải đối việc vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

Charlie Hebdo đã phát hành 3 triệu bản cho số ra mới nhất, gấp 50 lần số lượng phát hành thông thường trước kia. Toàn bộ lợi nhuận từ số ra mới nhất sẽ được dành cho gia đình các nạn nhân của vụ tấn công tòa báo hôm 7/1, khiến 12 người chết.

"Nhà tiên tri Mohammed của chúng tôi trên tất cả chỉ là một người bình thường đang nhỏ lệ", họa sĩ vẽ tranh biếm họa Luz, người thiết kế trang bìa ấn bản mới nhất của Charlie Hebdo, cho hay.

Trụ sở tòa báo châm biếm Charlie Hebdo đã bị hai tay súng tấn công vào trưa ngày 7/1, làm 12 người thiệt mạng.

Charlie Hebdo là tuần báo trào phúng nổi tiếng ở Pháp và châu Âu. Tạp chí này từng nhiều lần đang tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi.
 

Theo AFP/ Dân trí

.