Như BVPL đã thông tin, bà Vương Mai Trinh đang là Phó chánh Văn phòng Thành ủy thành phố Long Xuyên tham dự kỳ thi công chức do Sở Nội vụ tổ chức ngày 21 và 22/12/2018.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND TP. Long Xuyên. (Ảnh: LĐ)

Từ năm 2013, bà Trinh công tác tại thành phố Long Xuyên với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên Văn phòng Thành ủy Long Xuyên, sau đó làm hồ sơ đăng ký xét tuyển công chức không qua thi tuyển theo diện “trường hợp đặc biệt” quy định tại Nghị định 24/2010.

Đến năm 2018, qua kiểm tra, rà soát về công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh An Giang phát hiện 43 trường hợp tuyển dụng vào công chức không thông qua thi tuyển, sai quy định, trong đó có bà Trinh và 5 thạc sĩ khác cũng là con các cán bộ lãnh đạo đương nhiệm.

Theo Điều 19 Nghị định 24/2010/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng: “Người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài” thì sẽ được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển. Nhưng trường hợp của bà Trinh là học tại một trường đại học liên kết với trường nước ngoài nhưng học hoàn toàn ở Việt Nam.

Sau đó, Sở Nội vụ An Giang đề xuất UBND tỉnh hướng giải quyết, khắc phục đối với 3 nhóm đối tượng tuyển dụng vào công chức không thông qua thi tuyển sai quy định.

Cụ thể, đối với các trường hợp đào tạo trình độ đại học, sau đại học ở nước ngoài tốt nghiệp loại giỏi trở lên, tiến hành lập thủ tục để trình Bộ Nội vụ xem xét, cho ý kiến tiếp nhận công chức không qua thi tuyển theo quy định.

Đối với thạc sĩ trong nước và người có trình độ đại học nhưng đã được tuyển dụng trên 3 năm, giao Sở Nội vụ bố trí các trường hợp này qua các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở có nhu cầu sử dụng hoặc cho liên hệ chuyển công tác sang đơn vị sự nghiệp phù hợp chuyên môn nghiệp vụ đã được đào tạo, sau đó tiến hành thủ tục xét tuyển dụng đặc cách viên chức theo quy định...

Đối với những trường hợp còn lại chưa bố trí được, đề nghị cho tham gia vào kỳ thi tuyển công chức năm 2018.

Theo ông Ngô Hồng Yến - Giám đốc Sở Nội vụ An Giang, sở dĩ có trường hợp trên là do trước đó có sự xét tuyển công chức “đặc biệt” cho bà Trinh nhưng việc xét tuyển không đúng quy định./.

Nguyễn Lánh