Gần 50 người, trong đó có vài trẻ em, đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách loại nhỏ gặp tai nạn gần thủ đô Tehran của Iran vào sáng nay 10/8.
 


Sân bay Mehrabad nằm gần trung tâm thủ đô Tehran là một trung tâm hàng không nội địa của Iran. Mehrabad hiện là sân bay bận rộn nhất trong số các sân bay của Iran, phục vụ các đường bay tới tất cả các thành phố của Cộng hòa Hồi giáo.

Trong khi đó, hầu hết các chuyến bay quốc tế cất cánh từ sân bay quốc tế Tehran Imam Khomeini, nằm xa hơn về phía tây của thủ đô Tehran.

Nhiều tai nạn hàng không nghiêm trọng
 
Iran đã hứng chịu hàng loạt vụ tai nạn máy bay trong những năm gần đây do các máy bay cũ kỹ và bảo dưỡng kém.

Theo hãng tin BBC, hơn 200 vụ tai nạn liên quan tới các máy bay Iran đã xảy ra trong 25 năm qua, khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất xảy ra vào tháng 1/2011, khi một máy bay chở khách bị vỡ thành nhiều mảnh trong khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp trong tiết trời mưa bão ở phía tây bắc Iran, làm 77 người chết.

Vào tháng 7/2009, một máy bay do Nga chế tạo đã bị rơi ở tây bắc Iran không lâu sau khi cất cánh từ thủ đô, cướp đi sinh mạng của toàn bộ 168 người trên khoang.

Trong vụ tai nạn tồi tệ nhất, một máy bay Ilyushin 76 của Iran do Nga chế tạo đã đâm xuống vùng núi ở đông bắc Iran tháng 2/2003, làm 302 người trên khoang thiệt mạng.
 

Theo Dân trí

.