Khi 3 cô gái ngồi sau vừa xuống xe thì bất ngờ đối tượng này quay đầu bỏ chạy. Các trinh sát hóa trang đứng phía dưới đã tỏa ra vây bắt, nhưng thanh niên này bất chấp nguy hiểm, tăng ga chạy với tố độ cao, lạng lách qua mặt 3 cảnh sát.
 
Khoảng 14g20, chiều 15-6 tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Giải Phóng, tổ công tác Y1/141 do Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội phó đội CSGT số 1 làm tổ trưởng, phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy SH màu trắng mang BKS 29C1-135.89 chở 3 cô gái ngồi sau, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.
 
Chiếc SH Minh điều khiển
Chiếc SH Minh điều khiển
 
Theo hiệu lệnh của cảnh sát thanh niên này ngoan ngoãn dừng xe, nhưng 3 cô gái ngồi sau vừa xuống xe thì bất ngờ đối tượng này quay đầu ngược chiều bỏ chạy. Các trinh sát hóa trang đứng phía dưới đã tỏa ra vây bắt, nhưng thanh niên này bất chấp nguy hiểm, tăng ga chạy với tố độ cao, lạng lách qua mặt 3 cảnh sát.
 
Vết thương ở tay của CSCĐ Đào Thanh Giang
Vết thương ở tay của CSCĐ Đào Thanh Giang
 
Sau khi thanh niên này đã vượt qua 3 cảnh sát đứng phía trên, Thượng sỹ CSCĐ Đào Thanh Giang là cảnh sát cuối cùng ra chặn xe thanh niên này và yêu cầu dừng xe, không những không dừng xe mà thanh niên này còn đâm thẳng xe vào người Thượng sỹ Giang, nhưng rất nhanh Thượng sỹ Giang đã tránh được cú đâm trực điện và ngay lập tức khống chế được chiếc xe cùng đối tượng. Tuy tránh được mối nguy hiểm, nhưng cú đâm xe của đối tượng đã khiến Thượng sỹ Đào Thanh Giang xây xước ở tay và chấn thương phần mềm ở chân.
 
Nguyễn Đức Minh lo lắng, sợ hãi
Nguyễn Đức Minh lo lắng, sợ hãi
 
Thanh niên này tên Nguyễn Đức Minh (SN 1988, trú tại 80, ngõ 66 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội), Minh hiện đang thất nghiệp ở nhà. Minh vi phạm luật giao thông, chở 4, không đội mũ bảo hiểm. Đã thế còn không theo hiệu lệnh của cảnh sát mà còn quay đầu liều lĩnh đâm vào cảnh sát, phạm vào tội chống người thi hành công vụ.
 
 Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản Nguyễn Minh Đức.
 
M. Lê - QK 
Pháp luật xã hội