leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng năm học mới 

Hoà chung với không khí cả nước nô nức vui tươi đón ngày khai giảng năm học mới. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cùng đại diện Bộ GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng thầy, cô giáo và 1451 học sinh nhà trường THPT Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) tham Lễ khai giảng năm học mới.  

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch nước đã biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua khi luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của ngành Giáo dục tỉnh Hải Dương.

Năm học 2018 - 2019 là năm học tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện hệ thống giáo dục, Phó Chủ tịch nước mong muốn ngành Giáo dục và Đào tạo nói chung, trường THPT Tứ Kỳ phải góp phần đào tạo những chủ nhân tương lai có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh, trí tuệ, trình độ chuyên môn vững vàng, ngoại ngữ, tin học tinh thông, có khả năng sáng tạo, nhiệt huyết, tinh thần lao động say mê, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách. Phó Chủ tịch nước đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả dạy và học, quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ giáo viên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện. Phó Chủ tịch nước mong muốn các thầy cô giáo nhà trường giỏi chuyên môn, tận tâm, nhiệt huyết với học trò, các em học sinh chăm chỉ học tốt, rèn luyện tốt, các bậc phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình học tập.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi lễ khai giảng Trường THPT Tứ Kỳ 

Trường THPT Tứ Kỳ có 1.451 học sinh. Nhiều năm liền, trường xếp thứ hạng nhất, nhì tỉnh Hải Dương trong phong trào thi học sinh giỏi, được tỉnh tặng bằng khen. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT của trường đạt từ 98 -100%, tỷ lệ trúng tuyển đại học nguyện vọng 1 đạt 70%-80%. Nhà trường luôn trong TOP 100 trường THPT của cả nước có điểm thi bình quân cao nhất.

Năm học 2016-2017, điểm bình quân thi THPT quốc gia của trường xếp thứ hạng cao trong tỉnh Hải Dương. Trong đó, điểm môn Toán xếp thứ hai, Tiếng Anh xếp thứ ba, Ngữ văn xếp thứ tư. Năm học 2017 - 2018, môn Toán và Tiếng Anh giữ vững, môn Vật lý xếp thứ năm. Tính tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học năm học 2016 -2017, trường có 15 em đạt từ 25 điểm trở lên và năm học 2017 - 2018 có 27 em đạt từ 27 điểm trở lên. Hàng năm, nhà trường cũng có nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 15 suất học bổng tặng các em học sinh vượt khó.

                                                                                                                                                                                                                       Bình Minh