Khi kiểm tra hành lý của 2 hành khách nhập cảnh từ Thái Lan về Việt Nam, Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất đã phát hiện có hơn 137 kg ngà voi được cắt nhỏ ra thành 30 khúc.
 


Theo thông tin ban đầu, qua tiếp nhận thông tin trình báo, khoảng 20h30 đêm 18/7, lực lượng thuộc đội thủ tục hành lý nhập khẩu (thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) phối hợp cùng đội Kiểm soát (thuộc Cục Hải quan TP.HCM) đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hành lý của 2 hành khách gồm: ông V.V.T và ông N.V.T (quốc tịch Việt Nam).

Được biết 2 ông này đi trên chuyến bay mang số hiệu TG 556 cũa hàng hàng không Thai Airway từ Thái Lan về Việt Nam, vừa đáp xuống sân bay cách đó vài phút.

Kiểm tra 4 kiện hành lý, hàng hóa của 2 hành khách nói trên, cơ quan công an thu giữ 137,08 kg ngà voi, có giá trị tạm tính là gần 218 ngàn USD. Cụ thể trong hành lý của ông V.V.T có 67,8 kg ngà voi được cắt nhỏ thành 15 khúc có độ dài ngắn khác nhau; trong hành lý của ông N.V.T cũng có chứa 69,28 kg ngà voi được chia cắt thành 15 khúc….

Được biết, ngà voi là loại hàng hóa thuộc danh mục động vật, thực vật hoang dã; khi nhập khẩu phải có giấy phép theo quy định. Trường hợp số ngà voi nói trên, 2 hành khách đã không khai báo hải quan, không xuất trình tờ khai xuất nhập cảnh.

Bước đầu ông V.V.T và N.V.T khai báo, số ngà voi bị cơ quan chức năng tạm giữ là hành lý ký gửi từ Angola qua Kenya, sang Thái Lan rồi mới vận chuyển về Việt Nam. Cũng theo 2 người này khai báo, về đến TP.HCM sẽ chuyển giao cho 1 người khác nhưng đã bị thu giữ tại sân bay.

 

Theo VietNamnet

.