(BVPL) - Khoảng hơn 10h ngày 30/10/2016, tại thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã xảy ra vụ nổ nồi hơi dây chuyền chế biến hấp con giống xuất khẩu của gia đình anh Tạ Duy Anh (Sinh năm 1970, trú tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), khiến 4 người thiệt mạng, 15 người khác bị thương.
 
Theo thông tin PV ghi nhận được tại hiện trường, sự việc thương tâm trên xảy ra tại cơ sở chế biến, hấp con giống xuất khẩu của anh Tạ Duy Anh (sinh năm 1970, tại thôn Quan Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và vợ là chị Phạm Thị Lan (sinh năm 1975). Vụ việc trên khiến 2 người là bà Bùi Thị Luân (sinh năm 1965, trú tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và bà Lê Thị Búp (sinh năm 1964, trú tại xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) tử vong tại chỗ. Chiều cùng ngày bà Trần Thị Bé (50 tuổi, trú tại xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và bà Nguyễn Thị Chung (58 tuổi, trú tại xã Thụy Hưng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cũng tử vong tại bệnh viện do sốc đa chấn thương quá nặng.
 

 

Hiện trường xảy ra sự việc nêu trên
Hiện trường xảy ra sự việc nêu trên
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, tính đến thời điểm 17h chiều ngày 30/10/2016, tổng số người thiệt mạng trong vụ việc thương tâm trên đã lên đến con số 4 người, 15 người khác bị thương. Trong đó có 2 người đã được xuất viện, số nạn nhân còn lại vẫn đang được điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Theo thông tin, tình trạng sức khỏe của các nạn nhân đang điều trị đã dần ổn định, và đươc kiểm soát. Tuy nhiên còn phải theo dõi, điều trị với những phác đồ riêng.
Người dân tại địa phương cho biết: Khi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng nổ kinh hoàng, mọi người hoảng sợ chạy ra ngoài thì phát hiện sự việc trên. Vụ nổ khiến một ngôi nhà sập, mái tôn của cơ sở bay sang các nhà xung quanh, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng bởi dư chấn. Theo thông tin ban đầu được dự đoán rằng, vụ nổ trên bắt nguồn từ việc nồi hơi trong dây chuyền chế biến hải sản của gia đình này phát nổ do áp suất quá lớn. 

 

 Các lãnh đạo của UBND tỉnh Thái Bình, đến thăm hỏi động viên các nạn nhân trong vụ nổ nồi hơi tại Bệnh viện
Các lãnh đạo của UBND tỉnh Thái Bình, đến thăm hỏi động viên các nạn nhân trong vụ nổ nồi hơi tại Bệnh viện

 

 
Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi nắm bắt thông tin về tai nạn lao động thương tâm này, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cùng đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và đại diện nhiều sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả và đi thăm hỏi, động viên các gia đình, người thân có người thương vong trong vụ việc nêu trên.
Trước mắt, tỉnh Thái Bình đã hỗ trợ mỗi thân nhân gia đình có người tử vong trong vụ việc trên 10 triệu đồng, gia đình có người bị thương 3 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, người dân đã cấp báo lên chính quyền địa phương. Lượng cứu nạn, Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Thái Thụy đã có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác cứu người và điều tra vụ việc.
PV Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin ./.
Tiến Phòng – Quỳnh My
.