Một vụ nổ xảy ra sáng nay tại cửa hàng vàng Hoàng Tín (số 124 phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội) làm rung chuyển một góc phố, khiến hơn 10 người bị thương nặng, trong đó có nhân viên cửa hàng vàng, cửa hàng mỹ phẩm (số 122) và nhiều người đi ngang đường.

Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra khoảng 10h45 hôm nay, 21/6. Vào thời gian trên, nhiều người giật mình hoảng hốt khi nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ tiệm vàng Hoàng Tín. Ngay sau đó, lửa bùng lên.

Hiện trường tan hoang của vụ nổ.

 
Lực lượng PCCC có mặt ít phút sau, khống chế ngọn lửa.
 
“Khoảng gần 11h, có một người bịt khẩu trang kín mít đem theo một bọc như người bán vàng đưa cho chú Thành (nhân viên quầy thu ngân). Sau đó kẻ này kêu lớn “tất cả đứng yên, mìn đấy”. Sau đó, chú Thành ném bọc đó ra ngoài cửa. Một nhân viên trong cửa hàng hét lớn, một số người khác trong cửa hàng đã kịp chạy ra ngoài và kéo cửa xuống để không gây nguy hiểm cho mọi người và không để đối tượng trốn thoát”, nhân viên cửa hàng vàng Hoàng Tín cho biết.
 
Khi nhân viên cửa hàng vàng đang kéo cửa cuốn xuống thì bên trong nhà phát ra tiếng nổ lớn rung chuyến phố nguyễn Thái Học. Vụ nổ làm ít nhất hơn 10 người bị thương nặng, trong đó có nhân viên cửa hàng vàng, cửa hàng mỹ phẩm (số 122) và nhiều người đi ngang đường.
 
Ông Nguyễn Văn Tiệp, bảo vệ siêu thị thể thao ở 120 đường Nguyễn Thái Học ngay sát cạnh tiệm vàng Hoàng Tín cho biết: “Lúc đó có một thanh niên đi bộ ném một cái túi như túi gạo vào tiệm vàng rồi sau đó chạy ra phía lề đường, đồng thời ấn một cái nút gì đó ở bụng của đối tượng và ngay lập tức một tiếng nổ vang trời. Chúng tôi sợ đối tượng có súng nên không dám đuổi theo, sau đó đối tượng lên xe máy chờ sẵn thoát mất”.
 
Hiện trường tan hoang của vụ nổ.
Hiện trường tan hoang của vụ nổ.

Tại hiện trường, toàn bộ mặt tiền cửa hàng vàng Hoàng Tín 124 Nguyễn Thái Học bị nổ tung, các tấm quảng cáo rách bươm. Cửa cuốn của cửa hàng vàng đóng hờ vẫn còn hở phần dưới chân. Qua khe cửa chúng tôi nhìn thấy bên trong cửa hàng nhiều thiết bị vỡ vụn. Chiếc xe máy nằm vật giữa sàn nhà, ở gần cửa ra vào cũng bị hư hỏng nặng.

Cửa hàng mỹ phẩm Xuân Thủy 122 kế bên hư hỏng nhiều thiết bị do sức ép của vụ nổ cửa hàng vàng tác động sang. Chiếc xe máy trước cả nhà bị cháy rụi. Chiếc xe tải trước cửa hàng vàng vỡ vụn cửa kính chắn gió. Lái xe tải bị thương nặng được đưa thẳng vào bệnh viện Xanh - pôn.

Vụ nổ khiến hàng ngàn người sống, làm việc trên phố Nguyễn Thái Học hoảng loạn. Hiện, hàng trăm công an đến phong tỏa, bảo vệ hiện trường.

Các nạn nhân được sơ cứu.
Các nạn nhân được sơ cứu (Ảnh: Phong Nguyên).

Tại trạm y tế phường Điện Biên (Ba Đình) - nằm cách cửa hàng vàng khoảng 50m, năm nhân viên của cửa hàng vàng và cửa hàng mỹ phẩm gồm: Nguyễn Thị Bình, Lê Thị Trang, Trịnh Thị Đào, Nguyễn Thị Ngọc và Đào Thị Vui đang được các bác sỹ sơ cứu.

Bác sĩ Đoàn Khắc Bạo - Trưởng trạm y tế phường Điện Biên - cho biết, bước đầu xác định các bệnh nhân bị thương phần mềm tập trung chủ yếu ở chân và tay. “Sức ép cũng làm các nạn nhân bị ù đầu và chóng mặt. Sau khi sơ cứu các bệnh nhân sẽ được chuyển vào bệnh viện Xanh - pôn”, bác sĩ Bạo cho biết.

Một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự quận Ba Đình cho hay, lực lượng công an đã bắt giữ một đối tượng được cho là đã gây ra vụ nổ trên. 
 
Quang cảnh tan hoang tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Thế Nam)
Quang cảnh tan hoang tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Thế Nam)
 
Sức công phá của vụ nổ khiến cửa kính, bảng hiểu của tiệm vàng và nhà kế cận vỡ toang
Sức công phá của vụ nổ khiến cửa kính, bảng hiểu của tiệm vàng và nhà kế cận vỡ toang
 
Rất đông người dân hiếu kỳ đến xem vụ nổ kinh hoàng
Rất đông người dân hiếu kỳ đến xem vụ nổ kinh hoàng
 
... khiến đoạn đường Nguyễn Thái Học ùn tắc cục bộ
... khiến đoạn đường Nguyễn Thái Học ùn tắc cục bộ
 
... khiến đoạn đường Nguyễn Thái Học ùn tắc cục bộ
Lực lượng cảnh sát 113 và công an giao thông có mặt phong tỏa hiện trường, giải tỏa ùn tắc giao thông. (Ảnh: Thế Nam)
 
Nguồn: Youtube
Nạn nhân trong trạm xá phường Điện Biên
 
Nguồn: Youtube
Công an phong tỏa hiện trường
 
Nguồn: Youtube
Vụ nổ khiến một đoạn phố tắc nghẽn (Ảnh: Phong Nguyên)

 

Phong Nguyên - Thế Nam

Dân trí

 

TIN KHÁC

* Vụ nổ lớn giữa phố gây hậu quả nghiêm trọng

 

Video: Nguồn Youtube.