Bảo vệ các nhà lãnh đạo không chỉ là công việc dành riêng cho cánh mày râu. Không ít nguyên thủ quốc gia đã giao nhiệm vụ đầy thử thách này cho các nữ vệ sĩ.
 
 
Hồi tháng 6-2013, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đến thăm Trung Quốc. Khi đó, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đăng tải hình ảnh bà Park được hàng loạt nữ vệ sĩ cận kề.
 
Theo báo Korea Times, ngay sau khi nhậm chức hồi tháng 2-2013, nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc đã ra lệnh tăng số lượng nhân viên nữ tại Nhà Xanh (phủ tổng thống ở Seoul), bao gồm các nữ vệ sĩ.
 
Báo này cho biết đội ngũ vệ sĩ của bà Park lên đến hàng trăm người, trong đó có ít nhất 12 phụ nữ. Trước đây, các tổng thống Hàn Quốc thường xuyên giao cho nữ vệ sĩ nhiệm vụ bảo vệ đệ nhất phu nhân hoặc gia đình của họ. Tuy nhiên bà Park yêu cầu ít nhất một nữ vệ sĩ luôn ở bên cạnh bà mọi lúc mọi nơi. 
 
Bà Park đặt niềm tin vào nữ vệ sĩ một phần vì lý do chính trị. Bà cho rằng việc hàng loạt vệ sĩ nam cao to bao vây xung quanh bà sẽ khiến các cử tri Hàn Quốc ngần ngại không dám tiếp cận bà mỗi khi bà xuất hiện ở nơi công cộng.
 
Dư luận Hàn Quốc đặc biệt chú ý tới một nữ vệ sĩ cao lớn, tóc ngắn, luôn tỏ ra nghiêm nghị, thường xuyên đi bên cạnh bà Park mỗi khi bà xuất hiện kể từ khi nhậm chức.
 
Truyền thông phát hiện nữ vệ sĩ này chính là võ sĩ thực hiện cú đá bay đẹp mắt trong một bức ảnh về những cuộc luyện tập của các nhân viên cơ quan vệ sĩ của phủ tổng thống công bố năm 2012.
 
Theo trang Information Times, trở thành vệ sĩ của phủ tổng thống là một giấc mơ đối với nhiều thanh niên Hàn Quốc, do đó sự cạnh tranh là cực kỳ dữ dội.
 
Có lần cơ quan vệ sĩ phủ tổng thống Hàn Quốc tuyển 10 nhân viên và 1.093 người đi thi tuyển, trong đó 925 người thi làm vệ sĩ cho tổng thống, bao gồm 64 phụ nữ. Tất cả đều là võ sĩ taekwondo, judo, kendo, một số người còn là vận động viên quyền anh chuyên nghiệp. 
 
Ngoài việc bà Park tin tưởng các nữ vệ sĩ, truyền thông Hàn Quốc còn cho biết bà thường di chuyển trong một chiếc xe hiệu Hyundai Equus. Bà là tổng thống đầu tiên sử dụng xe Hàn Quốc tại lễ ra mắt. Chiếc xe này có cửa sổ chống đạn dày 12cm, khi xịt lốp còn có thể chạy thêm 80km nữa.
 
Trước bà Park, cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak sử dụng một chiếc Mercedes S600 trong lễ nhậm chức. Còn cố tổng thống Park Chung He, bố của bà Park Geun Hye, chạy chiếc Cadillac Fleetwood.
 
Theo Tuổi trẻ
.