(BVPL) - Vào khoảng 15g40, ngày 12/11/2015, tại quán nước ở ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa đã xảy ra vụ cố ý gây thương tích do một nhóm côn đồ ăn nhậu tại đây đối với ông Nguyễn Tấn Khoa, sinh năm 1963 ( người đang giữ vườn cao su cho anh mình ).
 
Cố ý gây thương tích 
 
Theo lời ông Khoa thuật lại, thời gian nói trên ông từ vườn cao su của mình đi ra quán nước cách chừng 800m để sạc nhờ pin điện thoại. Ông ngồi cùng bàn với chồng của cô chủ quán là Ngô Quốc Hải và Đáp ( một thanh niên trong xóm ) để gọi nước uống. Lúc đó, bàn bên cạnh cách vài mét có chừng bốn năm người đang uống bia. 
 
Nơi xảy ra vụ cố ý gây thương tích chiều ngày 12/11/2015.
Nơi xảy ra vụ cố ý gây thương tích chiều ngày 12/11/2015.
 
Trong nhóm đó, Khoa chỉ biết mặt hai người là Tụy và Phai. Đang ăn nhậu phía bên kia, bỗng Phai bật đứng dậy cầm chai bia bước đến trước mặt Đáp dằn mạnh xuống mặt bàn kèm những lời lẻ thô tục, chửi bới khó nghe. Thấy vậy, Khoa mới mở lời can gián. Nào ngờ Phai vung tay đập mạnh chai bia vào đầu Khoa. 
 
"Tôi choáng váng mặt mày, lùi lại quơ tay định tìm vật gì đó để chống đỡ phòng thân thì nhóm người bàn bên cạnh đã đồng loạt nhào tới tấn công tôi tới tấp". Ông Khoa nằm trên giường bệnh, thều thào kể lại. Người thì cầm cây, người thì cầm chai bia giáng thẳng vào người, vào đầu Khoa một cách dã man. Trong số đó có một người đã dùng dao đâm Khoa trọng thương. Trong lúc nửa tỉnh, nửa mê Khoa nghe loáng thoáng tiếng ai đó trong nhóm côn đồ hét " giết cho nó chết luôn đi ".
 
Khi có người dân đổ xô đến can ngăn và an ninh ấp xuất hiện thì chúng mới chịu lánh mặt. Ông Khoa được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 16 ( thị xã Đồng Xoài ) trong tình trạng đa chấn thương và mất nhiều máu. Do lưỡi dao còn cắm sâu vào khớp gối ( gãy cán ) nên ông Khoa được chuyển gấp về Bệnh viện 175 ( Tp Hồ Chí Minh ) để phẫu thuật và điều trị...
 
Bà Nguyễn Thị Phụng, sinh năm 1983, chủ quán nước kể lại, khi thấy mấy người này xông vào đánh người vô cớ, có một thanh niên cầm dao đâm vào phía bụng ông Khoa, tôi đã đẩy hắn ngã xuống đất, vậy mà nó vẫn tiếp tục dùng dao đâm vào chân của ông ấy, nếu không chắc khó giữ được mạng sống. Bà Phụng còn nói thêm "ông Khoa sống ở đây thời gian qua hiền lắm, có thù oán với ai đâu mà sao lại bị đánh trọng thương như vậy?! ".
 
Ông Trần Ngọc Chánh, Tổ trưởng Tổ an ninh 4, ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, người có mặt chiều hôm đó trong vụ cố ý gây thương tích còn cho biết: "Đâm trọng thương anh Khoa xong một hồi sau có 2 thằng trong bọn chúng còn chạy xe quay lại, thấy tôi có mặt chúng mới thật sự bỏ đi..."
 
Có ai đó " đứng sau lưng " nhóm côn đồ?
 
Ông Nguyễn Tấn Khoa, nằm trong bệnh viện đầu vẫn còn băng bó do vết thương phải khâu nhiều mũi. Nhưng nghiêm trọng hơn là không biết vài tháng sau khi phẩu thuật và điều trị chỗ chân phải do lưỡi dao đâm thấu khớp gối làm "đứt gân bánh chè, đứt bán phần dây chằng chéo trước ", ông Khoa có đi lại được như người bình thường hay phải mang thương tật suốt đời?
 
Ông Khoa được cấp cứu trong bệnh viện
Ông Khoa được cấp cứu trong bệnh viện

 

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Khoa nghi ngờ có ai đó đứng sau lưng nhóm côn đồ này để tổ chức dàn cảnh tấn công và đòi tước mạng sống của mình. Bởi theo ông Khoa, làm sao tự nhiên vô cớ chúng lại cố ý gây thương tích cho một người không thù không oán một cách dã man như vậy được.

 

Theo đó, ông Khoa cho biết thêm, anh ruột ông là ông Nguyễn Hữu Trí, ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh đang có tranh chấp với ông Huỳnh Văn Hai ( Việt kiều Úc ) và bà Huỳnh Thị Mỹ ( vợ ông Hai ), chủ DNTN Thanh Cảnh xung quanh việc mua bán đất vườn cao su tại xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú và đang chờ Tòa án giải quyết. "Tháng chín năm ngoái, ông Huỳnh Văn Hai có cho hơn hai chục người của mình mang hung khí kéo đến đập phá chén đựng mủ, rút máng... khu vườn cao su của anh em chúng tôi, đến nỗi Công an xã Tân Hòa phải can thiệp...". Ông Nguyễn Tấn Khoa bức xúc nói. 

 

Được biết, ông Khoa đã có đơn gửi đến Cơ quan điều tra huyện Đồng Phú và Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tố cáo nhóm côn đồ nói trên với tội danh cố ý gây thương tích theo điều 104 của Bộ luật hình sự và yêu cầu cơ quan thẩm quyền nhanh chóng ban hành Quyết định khởi tố vụ án một cách nghiêm minh và khách quan.
 
Dư luận đang trông chờ các Cơ quan chức năng huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước sớm khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.
 
Nhã Tú