Bùi Trung Kiên
Bùi Trung Kiên

Nợ nần, không có tiền sắm Tết cho gia đình, Bùi Trung Kiên sát hại chị Lan hòng chiếm đoạt tài sản.

 
Bùi Trung Kiên (30 tuổi ở Hòa Bình) là nhân viên bảo vệ của một công ty, nợ khá nhiều người và không có khả năng chi trả.
 
Dịp Tết 2012, không có tiền mua sắm đồ cho gia đình, Kiên nghĩ cách sát hại chị Trần Thị Lan (48 tuổi) vì biết người này có điện thoại, xe máy đắt tiền... Cả hai quen biết nhau hơn một năm trước.
 
Chiều 16/1, sau hồi hỏi han và trò chuyện, Kiên và chị Lan đã đồng ý "quan hệ". Khi người phụ nữ đang nằm trên giường gọi điện thoại, Kiên lặng lẽ ra khỏi giường và lấy con dao nhỏ kẹp vào nách.
 
Bất ngờ bị bạn tình đâm, chị Lan chống trả quyết liệt. Nạn nhân cố sức chạy ra ngoài kêu cứu nhưng bị lôi lại đâm cho đến chết. Sau khi gây án, Kiên vứt hung khí xuống dưới gậm giường. Anh ta đi găng tay tháo hai chiếc nhẫn của nạn nhân và lấy điện thoại, xe máy...
 
Do không cầm cố được xe máy, hung thủ mang về gửi tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Hai chiếc nhẫn Kiên mang đem bán nhưng không được vì không phải là vàng thật.
 
Đêm hôm xảy ra vụ án, Kiên mở cốp xe phát hiện bên trong có gần 2 triệu đồng. Dọc quãng đường trốn chạy vào Nam, tên này đã tẩu tán những vật có liên quan vụ án ở nhiều nơi khác nhau.
 
5 ngày sau khi vụ án xảy ra, Công an Hòa Bình đã bắt được Kiên khi đang lẩn trốn tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
 
Tại phiên tòa diễn ra ngày 28/6, Kiên khai nhận toàn bộ hành vi. HĐXX phạt bị cáo 30 tuổi án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, 2 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (lừa đem cầm cố xe máy trong một vụ án khác). Tổng hình phạt, Kiên bị tuyên án tử hình.
 
Theo Pháp luật Việt Nam
.