(BVPL) - Vợ nạn nhân cho biết, các đối tượng hành hung chồng mình hôm 11/7/2017 đều là người địa phương, từng nhiều lần kiếm cớ gây sự, chèn ép, bắt nạt nhiều nhà xe tại bến bãi. 
 
Như đã thông tin về vụ việc, chiếc xe khách mang BKS 18N - 1221 chạy tuyến Giao Thuỷ, Nam Định – TP.Hà Nội do anh Đặng Văn Chiến (trú tại Giao Thủy, Nam Định) làm chủ xe đang dừng đón trả khách tại khu vực cầu Vòi, QL21, thuộc địa bàn huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, thì bất ngờ bị một số người của xe Hoàng Lâm BKS: 18B - 019.13, chạy tuyến Giao Thủy – Sơn Tây tạt và chặn đầu xe đánh anh Chiến và lái xe bị thương nặng.
 
Anh Định (lái xe), một trong hai nạn nhân còn chưa hết bàng hoàng: “Ngay khi chúng tôi vừa tới Cầu Vòi (Nam Trực, Nam Định), thì thấy một xe màu xanh lá mạ mang tên Hoàng Lâm, chạy chuyến Giao Thủy – Sơn Tây, tạt đầu không cho vượt. Ngay sau đó, có hai đối tượng xuống xe, lao lên xe tôi. Một người to béo mặt sẹo chặn cửa không cho người trên xe xuống. Người còn lại, nhỏ người hơn kiếm cớ gây sự rồi ra tay đánh anh Chiến là chủ xe. Vừa đánh đối tượng này vừa chửi bới: “Kể cả là Chiến Trố (chủ xe) đi nữa tao cũng đánh. Chúng mày đợt này tốt nhất là đốt xe đi. Chúng mày thích tao tìm về tận nhà cho người đánh”. Hành hung xong các đối tượng này lên xe Hoàng Lâm và đi tiếp.”
Hai đối tượng được cho gây ra vụ hành hung nhà xe ở Nam Định. Đối tượng Hưng (ảnh trái), người trực tiếp ra tay với anh Chiến. Ảnh nạn nhân cung cấp.
Hai đối tượng được cho gây ra vụ hành hung nhà xe ở Nam Định. Đối tượng Hưng (ảnh trái), người trực tiếp ra tay với anh Chiến. Ảnh nạn nhân cung cấp.
Anh Định cho biết, các đối tượng hành hung anh và anh Chiến đều là các đối tượng đã quen mặt. Người trực tiếp ra tay man rợ đối với anh Chiến tên là Hưng, chủ xe khách Hoàng Lâm, người to béo mặt sẹo còn lại anh không biết tên, tuy nhiên nếu để nhận dạng anh có thể nhận ra ngay. 
 
Chị Oanh (vợ anh Chiến) cũng cho biết, Hưng và đồng bọn trước đó đã từng rất nhiều lần dằn mặt xe khách của gia đình chị, mới đây chỉ 10 ngày trước, xe khách của gia đình chị cũng bị các đối tượng trên chặn đầu xe và đe dọa.
 
“Các đối tượng đánh chồng tôi, chúng tôi đều quen mặt và nhận dạng ra họ. Trước khi chồng tôi bị đánh 10 ngày, xe khách của gia đình tôi bị nhà xe của Hưng (Hoàng Lâm) chặn đầu lại "hỏi thăm". Thậm chí, chúng còn đe doạ, đốt nhà và giết cả gia đình tôi khiến cho chúng tôi rất hoang mang, lo lắng. Tôi không thể ngờ họ lại nói ra được những câu như thế”, chị Oanh kể lại.
Xe Hoàng Lâm dừng chặn trước xe của anh Chiến, các đối tượng xuống xe hành hung rồi tiếp tục lên xe đi mất.
Xe Hoàng Lâm dừng chặn trước xe của anh Chiến, các đối tượng xuống xe hành hung rồi tiếp tục lên xe đi mất.
Khi được hỏi về Hưng, chủ nhà xe Hoàng Lâm, chị Oanh cho biết thêm: “Hưng là kẻ hung hãn và cực kỳ lì lợm. Ở bến xe, chưa một nhà xe nào chưa bị Hưng ‘hỏi thăm’. Đã có rất nhiều người bức xúc trước cách làm ăn dùng vũ lực của gia đình Hưng. Những nhà xe nào tỏ ra chống đối đều bị Hưng xử bằng nhiều cách. Anh Chiến là một trong những người ngay thẳng, có lẽ vì thế mà bọn chúng đem lòng thù ghét, để muốn loại chồng tôi ra khỏi bến xe”, vừa chia sẻ chị Oanh vừa rưng rưng nhìn chồng đang nằm điều trị, lúc tỉnh lúc mơ.
 
Được biết, sức khỏe của anh Chiến đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện E (Hà Nội). Theo thông tin mới nhất của bác sĩ, sức khỏe của anh Chiến đang dần khả quan hơn nhưng vẫn trong tình trạng nguy hiểm, có thể biến chứng. Khi được đưa vào bệnh viện, anh Chiến bị chấn thương nặng vùng đầu, mắt mờ, trí nhớ giảm sút. Vùng ngực có dấu hiệu dập, khó thở, các bác sĩ phải dùng máy thở ô-xy.
 
Sức khỏe của anh Chiến đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện E.
Sức khỏe của anh Chiến đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện E.
Liên quan đến việc anh Chiến bị mất số tiền 52 triệu đồng, anh Định cho biết: “Ngày hôm đó khi chuẩn bị lên xe, tôi có thấy chị Oanh đưa cho anh Chiến một bọc tiền, nói rằng mang tiền đó trả cho chú Quân. Anh Chiến có để bọc tiền đó trong người nhưng khi bị hành hung xong không thấy bọc tiền đó nữa.”
Trao đổi với PV chiều ngày 13/7/2017, ông Nguyễn Trọng Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) cho biết: “Hiện vụ việc đang được Công an huyện thụ lý. Hiện tại qua trình báo, chúng tôi đã nắm được đối tượng là ai? Tuy nhiên, do đối tượng lái xe chưa về nên chúng tôi sẽ mời lên làm việc vào cuối ngày.”
Khi được hỏi về số tiền 52 triệu mà anh Chiến cho rằng đã bị cướp, ông Dũng cho rằng đó chỉ là lời khai từ một phía, chúng tôi còn phải xác minh thông tin đó.
Cũng theo ông Dũng, đây là vụ việc tranh giành khách, cạnh tranh trong làm ăn chứ không phải là hoạt động băng nhóm.
BVPL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!
Đình Tuyến
.