Theo đó, UBND thành phố Hà Nội chấp thuận về nguyên tắc với đề xuất tại Văn bản số 79/BC-SXD ngày 29/3/2018 của Sở Xây dựng về việc xử lý thu hồi các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại gây phản cảm để phục vụ mục đích công cộng.

Yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tại Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 11/11/2016. Lập hồ sơ thu hồi phục vụ vào mục đích công cộng đối với các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại (diện tích dưới 15m2 mà không hợp khối được với các công trình lân cận) và các trường hợp sau 30 ngày không thực hiện được việc hợp thửa, hợp khối.

leftcenterrightdel
Nhà “siêu mỏng” ở Hà Nội sẽ bị thu hồi khi mở đường. 

Giữ nguyên trạng, hợp khối kiến trúc mặt đứng với công trình liền kề và xung quanh hoặc cấp phép có điều kiện đảm bảo an toàn không gây phản cảm đối với các trường hợp công trình nằm đan xen với công trình xung quanh, người dân đã tự cải tạo chỉnh trang trên cơ sở nguyên trạng cũ, người dân đã ăn ở mưu sinh ổn định từ nhiều năm, có điều kiện để người dân tự hợp thửa, hợp khối. 

Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thành phố Hà Nội để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh tại địa phương trong quá trình thực hiện công tác quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, xử lý các trường hợp không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tình trạng tồn tại hoặc phát sinh thêm các trường hợp siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

Phương Hoài/VOV