(BVPL)-Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời phóng viên báo chí ngay sau cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017 (ngày 4/5/2017), xung quanh đơn thư tố cáo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.
 
Ong
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.
 
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: "Sự việc trên (đơn tố cáo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn - PV) xảy ra trong nội bộ của Bộ Xây dựng, theo quy định, thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ.
 
Bộ phải kiểm tra, xác minh và có báo cáo về việc này. Sau khi Bộ có kết luận cụ thể, nếu nguyên đơn (người tố cáo) nhận thấy việc giải quyết đơn thư không đảm bảo tính khách quan, không đúng, không trung thực thì có quyền tiếp tục có ý kiến hoặc khởi kiện.
 
Khi đó, tùy từng vụ việc cụ thể, các cơ quan khác như Bộ Nội vụ…sẽ vào cuộc. Còn nếu báo cáo cho thấy Thứ trưởng có vi phạm thì việc xử lý thuộc trách nhiệm của cấp cao hơn".
 
Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh, ông Đặng Đức Trí, nguyên Giám đốc Cung Triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng Quốc gia đã có đơn thư tố cáo nêu sai phạm của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.
 
Đơn thư tố cáo cho rằng, trong suốt nhiệm kỳ là lãnh đạo Viện và làm Thứ trưởng, ông Nguyễn Đình Toàn đã chỉ đạo, bổ nhiệm, cất nhắc, sắp xếp nhân sự không đúng tiêu chuẩn, quy trình. 
 
Sau khi dư luận phản ánh, Bộ Xây dựng có văn bản gửi các cơ quan báo chí khẳng định: “Đến thời điểm hiện nay, Bộ Xây dựng mới chỉ nhận được thông tin về vụ việc này từ phản ánh của cơ quan báo chí và chưa nhận được đơn tố cáo của ông Đặng Đức Trí. Tuy nhiên, để làm rõ những vấn đề báo chí nêu, Bộ sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng gặp ông Đặng Đức Trí để làm rõ, thụ lý đơn thư và giải quyết tố cáo theo quy định của pháp luật”.
 
Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ Trưởng Bộ xây dựng cho rằng, những nội dung trong đơn là không có cơ sở. Tuy vậy ông không đề nghị xử lý người tố cáo.
Nhóm PV
.