Nhóm người tự xưng phóng viên truyền hình gọi đến một công ty đề nghị quay phóng sự và đòi “bồi dưỡng” 40 triệu đồng.

 
 
Theo điều tra, một tuần trước, bà Uyên gọi điện đến Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 (quận Bình Thạnh) xưng là phóng viên của đài truyền hình sẽ đến quay phóng sự liên quan đến việc quản lý thị trường đã làm khó doanh nghiệp. Bà này bảo phóng sự sẽ phát sóng 3 phút với mức “bồi dưỡng” 32 triệu đồng.
 
Trước khi cúp máy, bà Uyên còn bị cho là đã nói bóng gió sẽ bất lợi cho công ty nếu không hợp tác. Ban giám đốc công ty giao luật sư riêng thoả thuận việc này.
 
Bà Uyên sau đó gửi mail thông báo cho vị luật sư “lịch quay”. Theo nội dung thì vào lúc 9h ngày 26/9, bà này cùng 2 phóng viên tên Hồng Ban, Thanh Tuyên sẽ đến công ty “tác nghiệp” với mức bồi dưỡng được đẩy lên 40 triệu đồng. Song, thời lượng phát sóng sẽ từ 5 đến 15 phút.
 
Công ty Xuân Lan gọi điện thoại xác minh 3 “phóng viên” nhưng nhà đài khẳng định không có nhân viên như vậy. Đơn vị này cũng gửi công văn đề nghị công an vào cuộc điều tra việc mạo danh.
 
Đúng hẹn sáng 26/9, bà Uyên cử Hồng Ban, Thanh Tuyên mang theo camera đến công ty Xuân Lan 727 quay phim thì bị cảnh sát bắt giữ. Hai "phóng viên" không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến đài truyền hình.
 
Vụ việc đang được làm rõ.
 
Theo VnExpress
.