Cùng với các địa phương khác, chính quyền và người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang tích cực khắc phục hậu quả do trận lũ lụt vừa qua gây ra. Công tác vệ sinh khử trùng, tiêu độc và khắc phục hậu quả tại các cơ sở giáo dục đang được ưu tiên hàng đầu.

 
 
Hiện tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các địa phương tập trung mọi biện pháp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh sau mưa lũ, khắc phục hư hại tại các trường học để công tác dạy học được ổn định trở lại. Bên cạnh đó là việc chỉ đạo, hỗ trợ người dân thu hoạch lúa, khôi phục các tuyến giao thông bị hư hại.
 
Tại Hà Tĩnh, ngày 9/9 có thêm 1 trường hợp học sinh bị chết đuối ở huyện Hương Sơn, nâng số người thiệt mạng do mưa lũ lên 3 người, trong đó có 2 học sinh. Chỉ tính riêng huyện Hương Khê đã có 37 cơ sở giáo dục (15 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 9 trường THCS) phải ngừng hoạt động do mưa lũ.
 
Sau khi lũ rút, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra dịch tễ và điều kiện sinh hoạt, đồng thời hướng dẫn người dân cách khử trùng nguồn nước, vệ sinh môi trường... Các  trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả, đến ngày 10/9, tất cả các trường đều trở lại hoạt động bình thường.
 
Phạm Tường
.