ĐB Dương Trung Quốc, đại diện cho cử tri Đồng Nai - nơi quy hoạch xây sân bay Long Thành, cùng nhiều ĐB thuyết phục QH sáng nay phải làm sớm sân bay Long Thành, "chậm là trả giá theo cấp số nhân".
 


Phó đoàn ĐBQH Hải Phòng, ông Trần Ngọc Vinh cũng muốn Chính phủ đưa ra nhiều phương án huy động vốn để ĐB chọn lựa, có tính đến trượt giá.

Phải bảo đảm tiết kiệm, vì lãng phí là có tội với dân, phải làm cử tri tin tưởng rằng vốn vay về là để đầu tư có hiệu quả đồng thời cảnh báo làm chậm Long Thành là mất thời cơ vàng.

ĐB Nguyễn Quốc Bình (Hà Nội) kiến nghị chọn hình thức đối tác công tư (PPP), giảm tỉ lệ ODA để không tăng gánh nặng trả nợ, và không nên theo phương thức BOT khiến nhà nước dễ mất quyền kiểm soát.

Trong khi Phó chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách Trần Văn (Cà Mau) cũng nhấn mạnh "không tạo gánh nặng lên ngân sách và các thế hệ mai sau".

Ông Trần Văn còn lưu ý việc đầu tư cho con người: "Chưa thấy báo cáo nói sẽ đón tiếp hàng triệu khách quốc tế như thế nào, khi mà chính khách hàng trong nước còn chưa được làm 'thượng đế' của hàng không VN".

Các ĐB cũng muốn Chính phủ lưu ý đến tương lai của sân bay Tân Sơn Nhất sau khi có Long Thành.
 

Theo Vietnamnet

.