Xử án lưu động nhưng tòa lại bố trí xử trong phòng nhỏ và đóng cửa, nên cả ngàn người dân đã xô cửa ùa vào phòng.


Phiên tòa được tổ chức tại nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, TP HCM. Dự kiến phiên xử bắt đầu lúc 8h00’ nhưng một tình huống đã xảy ra khiến không thể tiến hành đúng giờ.

Phiên xử được bố trí trong một phòng họp khá nhỏ nhưng có đến cả ngàn người đến dự nên không đủ chỗ. Bộ phận tổ chức và bảo vệ bèn đóng cửa phòng xử khiến đám đông trở nên bức xúc. Họ la hét, đập cửa, xô đẩy… khiến quang cảnh trở nên náo loạn. Rất đông người yêu cầu đơn vị tổ chức phiên xử phải đưa ra ngoài trời để mọi người được chứng kiến.

“Chúng tôi đến đây vì bức xúc hành vi của hai bảo mẫu và cũng là để tìm kiếm những chiêm nghiệm cho mình, chứ đâu có phải đến để gây rối mà đơn vị xử án lại hành xử như thế. Đã nói là xử lưu động để cho mọi người được chứng kiến, để có bài học, để răn đe, mà sao không tổ chức cho mọi người được dự”, anh H. nói với PV.

Đến gần 9h tình hình trật tự mới được vãn hồi và phiên xử mới được tiến hành. Phía bị cáo là hai bảo mẫu có 2 luật sư bào chữa. Phía gia đình các cháu bé bị đánh đến dự phiên xử tỏ thái độ điềm tĩnh và tôn trọng phép tắc trong phiên xử.

Hiện tại phiên tòa đang đến phần tòa thẩm vấn các bị cáo.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, nhà trẻ Phương Anh do Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ quận 8, TP.HCM) thành lập nhưng không có giấy phép. Cùng làm việc tại đây có Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ tỉnh Kiên Giang). Hai người này trong lúc cho các cháu bé ăn đã có hành vi hành hạ, đánh đập các cháu nhiều lần. Hành vi của hai bảo mẫu này bị khép vào tội “hành hạ người khác” theo điểm a,b khoản 2 điều 110 Bộ Luật hình sự.


Theo Infonet