Thắng mượn xe ô tô của bạn dạo chơi phố phường Hà Nội. Mải "buôn" điện thoại, anh "xế" đi vào đường cấm và bị CSGT phát hiện. Cố tẩu thoát, Thắng đã "tông" vào xe của chiến sĩ CSGT để tẩu thoát nhưng bất thành.

 
Cuộc rượt đuổi ngoạn mục!
 
10h ngày 22-12-2011, đang phân luồng chống ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư Lê Duẩn - Khâm Thiên - Nguyễn Thượng Hiền, Hà Nội, các đồng chí Lê Hoàng Minh, Nguyễn Hồng Quân, thuộc Đội 4, Phòng CSGT, CA TP Hà Nội, phát hiện chiếc xe ô tô BKS 38N-1889 lao vào đường cấm. Anh Minh ra hiệu lệnh yêu cầu lái xe dừng xe để kiểm tra. Nhưng vị này "phớt lờ", vẫn cho xe chạy ra đường Trần Nhân Tông. Anh Quân đã phóng xe máy đuổi theo. Thấy bóng CSGT, "quái xế" cho xe quay đầu, đi ngược chiều hướng Trần Nhân Tông - Lê Duẩn. Khi chiếc xe ô tô này đến ngã tư đường Trần Nhân Tông - Lê Duẩn, anh Quân đuổi kịp. Lúc ấy, đèn giao thông báo đỏ và vướng các phương tiện nên chiếc xe ô tô trên bất đắc dĩ chạy tốc độ rùa bò. Nhân cơ hội, anh Quân cho xe máy vòng lên phía trên, chặn đầu ô tô. Nhưng một lần nữa, gã "xế" làm ngơ trước hiệu lệnh của cảnh sát. Đèn giao thông báo xanh, “quái xế” tiếp tục đánh lái sang phải, tháo chạy và đâm vào chắn bùn xe máy của anh Quân. Anh Quân đổ xe, người bị trầy xước. 
 
Tuy vậy, chiến sĩ CSGT này vẫn không bỏ cuộc, bám đuổi gã "xế" lì lợm tới số nhà 350 phố Lê Duẩn. Được sự trợ giúp của những người đi đường, anh Quân đã buộc lái xe dừng lại và gọi cho đồng nghiệp đến đưa người vi phạm về trụ sở CA phường Nguyễn Du giải quyết.
 
Dẫn giải bị cáo rời tòa.
Dẫn giải bị cáo rời tòa.
 
Đi xe không có giấy tờ nên… sợ
 
Gã "xế" này là Nguyễn Huy Thắng, SN 1985, trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Trên xe còn có Cao Văn Nho. Thắng khai, tối 21-12-2011, bạn Thắng, anh Cao Huy Thông rủ Thắng và Nho từ Nghệ An ra Hà Nội giải quyết công việc. Chiếc xe ô tô BKS 38N-1889 là của anh Thông. Khoảng 10h ngày 22-12-2011, anh Thông cho Thắng mượn xe chở Nho dạo phố. Thắng cho xe rời khách sạn, đi trên đường Lê Duẩn hướng Ga Hà Nội. Vì mải nghe ĐTDĐ, không quan sát đường nên Thắng đã đi vào đường cấm ô tô. CSGT xuất hiện, Thắng hoảng sợ vì không phải chủ xe, cũng không có giấy tờ xe. 
 
Quá trình rượt đuổi Thắng, bị thương nhẹ nhưng anh Quân từ chối giám định thương tật; chiến sĩ cảnh sát này cũng không yêu cầu Thắng phải bồi thường. VKSND quận Hai Bà Trưng truy tố Thắng về tội "Chống người thi hành công vụ", khoản 1 Điều 257 BLHS và TAND quận Hai Bà Trưng đã tuyên bị cáo 8 tháng tù. Cho rằng, mức án với mình vẫn nặng, Thắng kháng cáo và HĐXX phúc thẩm của TAND TP Hà Nội ngày 22-6-2012 đã giảm án cho bị cáo xuống còn 6 tháng tù.
 
Trong khi đó, Nho thoát tội vì khai rằng, khi Thắng lái xe, Nho hạ ghế trước nằm ngủ. Thấy ồn ào, Nho tỉnh dậy thì xe ô tô đang dừng trước cửa nhà số 350 Lê Duẩn và có lực lượng CA vây quanh. Lúc này, ông bạn đồng hành mới biết, Thắng lái xe vi phạm và bị giữ. Việc Thắng chống lại CSGT, Nho quả quyết không biết. 
 
Hành vi điều khiển xe ô tô vào đường cấm của Thắng vi phạm điểm b khoản 4 Điều 8 Nghị định số 34/CP ngày 2-4-2010, CQĐT đã ra quyết định xử phạt hành chính.
 
    Hoa Đỗ