Đòi 200.000 đồng nhưng lái xe chỉ đưa 150.000 đồng thì viên CSGT này nhận và bảo :"Tao sợ tụi mày lắm".
 
Theo hình ảnh mà người dân cung cấp, phản ánh đến VPĐD Phía Nam Báo PL&XH, vào hồi 9 giờ 35 phút ngày 18/7/2013, một chiến sỹ (thuộc tổ TTKS giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đi xe ôtô tuần tra mang BKS. 60A-000.07) chốt chặn trên QL 56 đã công khai "làm luật" và xưng hô khiếm nhã với lái xe.
 
Trong băng ghi hình, tổ TTKSGT này dừng xe thì lái xe đến xuất trình giấy tờ cho một CSGT tên Trần Hoàng Phi Long. Viên CSGT này không kiểm tra giấy tờ xe mà chỉ xem ... tiền! Khi mở sổ kiểm định thấy có 100.000 đồng, CSGT này nói: chỉ có một trăm ngàn thôi à và trả lại sổ cho lái xe. Lái xe phải kẹp thêm 50.000 đồng nữa thì CSGT này lấy. Sau khi lấy tiền xong CSGT này nói: "Tao sợ tụi mày lắm" và trả sổ cho lái xe. Viên CSGT này không có một động tác nào kiểm tra giấy tờ xe và xe sau khi dừng xe. Việc này sai với quy định điều lệnh về TTKSGT.
 
Ngoài việc vi phạm Điều lệnh của CSGT, viên CSGT này còn xưng hô "mày tao" với người dân, làm mất đi tư cách, tác phong, phẩm chất và hình ảnh của một chiến sỹ CAND.
 
CSGT này lấy tiền và còn mày tao với lái xe
CSGT này lấy tiền và còn mày tao với lái xe
 
Nhiều lái xe tải bức xúc cho biết: Có những CSGT tuổi mới bằng con cháu mình nhưng "làm luật" xong rồi còn có thái độ hách dịch, xưng "mày tao" với người đáng tuổi cha chú. Chúng tôi thấy nhục nhã lắm, nhưng vì miếng cơm manh áo, vì đã lỡ mua xe, nợ ngân hàng thì phải cố chịu. 
 
Trao đổi với chúng tôi, người có trách nhiệm phụ trách Tổ TTKSGT này xác nhận: Tổ CSGT và chiến sỹ Trần Hoàng Phi Long có làm nhiệm vụ vào ngày 18/7/2013 tại QL 56. Đề nghị lãnh đạo CA tỉnh Đồng Nai, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt - CA tỉnh Đồng Nai kiểm tra những phản ánh của lái xe và chấn chỉnh những sai phạm của những chiến sỹ CSGT khi làm nhiệm vụ TTKSGT trên địa bàn.
 
Theo PL&XH