Phóng viên TTXVN tại Sydney đưa tin, một lái tàu vừa thông báo với nhà chức trách Australia rằng người này đã nhìn thấy một chiếc Boeing 777 bốc cháy tại khu vực gần Thái Lan vào đêm mùng 7 rạng sáng 8/3, ngày mà chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích.

 



Chị Katherine Tee, người Anh, cho biết chị cùng chồng đang lái du thuyền từ Kochi, Ấn Độ tới Phuket, Thái Lan (qua Ấn Độ Dương) hồi tháng Ba thì nhìn thấy chiếc máy bay mà chị tin là chiếc MH370 bốc khói đen thành một dải trên bầu trời đêm. Điều làm chị chú ý là chiếc máy bay dài có ánh sáng màu cam, cộng với khói đen phía sau nên chị tin là chiếc máy bay đang bốc cháy.

Cùng lúc đó có hai chiếc máy bay khác bay ở bên trên, đi theo hướng khác. Chị đã nghĩ rằng nếu đó là một chiếc máy bay đang bốc cháy, những chiếc máy bay kia sẽ thông tin về vụ việc.

Hai ngày sau, cặp vợ chồng này tới Phuket nhưng không thông báo điều đã nhìn thấy với nhà chức trách cho tới ngày 1/6 vừa qua.

Người phụ nữ 41 tuổi, rong ruổi 13 tháng trên biển, cho biết chị không thông báo vụ việc với nhà chức trách vào thời điểm đó do chị đang bận giải quyết việc riêng, dù có nghe mọi người nói về vụ máy bay mất tích và hỏi chị có nhìn thấy gì không. Bên cạnh đó, chị cũng nghĩ nhà chức trách sẽ tìm ra chiếc máy bay xấu số.

Tuy nhiên, khi nghe các phương tiện truyền thông thông báo đã tìm sai vị trí chiếc máy báy MH370 có thể rơi, vợ chồng chị đã xem lại lộ trình GPS và phát hiện những gì nhìn thấy trùng khớp với những thông tin liên lạc mà nhà chức trách có được từ chiếc MH370.

Chồng chị, anh Marc Horn, 50 tuổi, đã công bố bản đồ hành trình của họ trên trang web Cruisers’Forum và phát hiện du thuyền của họ ở gần một trong những đường bay dự kiến của chiếc MH370 vào đêm nó biến mất.

Bản đồ cho thấy chiếc máy bay đã bay qua phía đuôi du thuyền. Chị nói: “Điều đó khiến tôi phải thông báo những gì đã nhìn thấy cùng với toàn bộ dữ liệu liên quan tới chuyến đi cho nhà chức trách liên quan”./.

 

Theo Vietnam+