Theo thông tin từ Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), vào tối 28/12, các bác sỹ ở đây đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân là nam giới, được chuyển tới từ phòng khám Năm Châu (số 709 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội).
 
Bệnh nhân này được xác định là đã tới phòng khám tư nhân nói trên để làm phẫu thuật cắt trĩ, sau đó gặp phải sự cố và đã bị tử vong trước khi chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.
 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 28/12, một người đàn ông (chưa rõ tên, 69 tuổi, quê ở Hải Dương) đã đến phòng khám Năm Châu (709 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) để cắt trĩ. Tại đây, các bác sỹ ở phòng khám đã thực hiện phẫu thuật cắt trĩ cho bệnh nhân, nhưng ngay sau khi ca phẫu thuật kết thúc, bệnh nhân có biểu hiện hôn mê, chân tay tím tái, tim đập yếu, hơi thở bất thường. Thấy bệnh nhân có biểu hiện xấu, các bác sỹ tại đây đã tiến hành các thao tác cấp cứu, nhưng tình trạng của bệnh nhân không những không có tiến triển mà còn trầm trọng hơn.
 
Đến khoảng 18h cùng ngày, khi xác định tình trạng sức khỏe của bệnh nhân vừa cắt trĩ đã rất xấu, lãnh đạo phòng khám buộc phải chỉ định đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Tuy nhiên, tại Bệnh viện Bach Mai, các bác sỹ Khoa Cấp cứu kiểm tra và xác định rằng bệnh nhân đã tử vong từ trước khi nhập viện nên đã tiến hành các thủ tục để đưa thi thể người đàn ông xấu số xuống nhà xác.

 

Phòng khám Năm Châu - Nơi gặp sự cố để tử vong một bệnh nhân.
Phòng khám Năm Châu - Nơi gặp sự cố để tử vong một bệnh nhân.
 
Sau khi sự việc xảy ra, một nhóm người thân của bệnh nhân đã kéo đến phòng khám Năm Châu để đòi làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh nơi đây. Sự có mặt của nhóm người nhà bệnh nhân đã gây ra cảnh ầm ĩ, náo loạn tại phòng khám trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, sau khi được đại diện phòng khám Năm Châu tiếp đón, giải thích lý do và thương lượng đưa ra một mức tiền đền bù “hợp lý”, gia đình đã quyết định không tiếp tục gây căng thẳng và đồng ý đưa người nhà về quê an táng.
 
Theo ghi nhận của PV, vào sáng 29/12, người nhà nạn nhân có vẻ có thái độ khá bình tĩnh chấp nhận sự cố mất người thân. Có mặt tại khu vực nhà xác Bệnh viện Bạch Mai khi người nhà nạn nhân xấu số đang làm thủ tục đưa xác về địa phương, chúng tôi nhận được sự im lặng của người nhà bệnh nhân khi hỏi thăm về danh tính cũng như các thông tin liên quan đến người đàn ông vừa bị tử vong. Một người nhà cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất được với bên phòng khám, nên tạm thời chúng tôi không cung cấp thông tin cho báo chí”.
 
Trong cả ngày hôm qua, mọi hoạt động tại trụ sở phòng khám Năm Châu trên đường Giải Phóng đều dừng lại. Người bảo vệ tại đây cho biết: “Sáng nay (29/12), Sở Y tế đã triệu tập lãnh đạo phòng khám lên làm việc”. Ngoài ra, người này cũng từ chối trả lời các câu hỏi khác liên quan đến sự cố bệnh nhân bị tử vong vào ngày 28/12.
 
Được biết, phòng khám Năm Châu thuộc Công ty TNHH Ngọc Huệ Đường, do bác sỹ Bùi Quang Vinh phụ trách chuyên môn. Có một điều khá “kỳ lạ” theo quan sát của PV, khi trên biển quảng cáo của phòng khám này lại không hề ghi giấy phép hoạt động cũng như thời gian mở cửa theo quy định, mà chỉ ghi dòng chữ: “Chuyên trị trĩ, dạ dày, tai mũi họng, ngoài da, xương khớp, động kinh”.
 
PV sẽ tiếp tục tìm hiểu những diễn biến liên quan đến vụ việc và thông tin đến độc giả.        
 
Theo ĐS&PL