Các lực lượng dự kiến sẽ chia làm 2 khu vực, mở rộng vùng tìm kiếm máy bay Malaysia lên 20.000 km2.
 


Theo thông tin từ Sở chỉ huy trung tâm Hà Nội, việc xác định vị trí máy bay mất tích, Việt Nam và các nước cũng dựa vào vệt máy bay để tìm kiếm, phạm vi chắc chắn sẽ rộng hơn nhiều. Sáng nay sẽ có một số máy bay bay ra khu vực thuộc Bãi Cạn Cà Mau chạy dài đến phía Tây của Côn Đảo để tìm kiếm. Dự kiến, các lực lượng sẽ chia làm 2 khu vực, vùng tìm kiếm sẽ được mở rộng 20.000 km2.

Trước đó, vào chiều qua, thêm 2 chiếc Casa 212 nữa được tăng cường, nâng tổng số máy bay của không quân lên 12 (chưa tính số dự bị). Casa là máy bay tuần tra hiện đại nhất Việt Nam, có thể làm nhiệm vụ liên tục 5 tiếng, được trang bị hệ thống tuần thám biển, chuyên tuần tra biên giới, quan sát, phát hiện dầu loang, dầu tràn trên biển, phòng cháy rừng... Casa 212 có thể hạ độ cao xuống 100m so với mặt biển và được trang bị camera “mắt thần” quan sát ở cự ly 3000m.

Liên quan đến các mảnh vỡ nghi vấn tại vùng biển gần Vũng Tàu, từ tối qua đến sáng nay, các tàu được yêu cầu đến khu vực nghi vấn gồm tàu Ratha Bhum (Thái Lan) đi lúc 17h40, tàu Oupulai 18 (Panama) đi lúc 18h, tàu Tai Shun Hai (Trung Quốc) khởi hành lúc 21h55, tàu Bergprai (Thái Lan) xuất phát lúc 23h, tàu Ioanna D (Liberia) đi lúc 0h25, tàu Trần Đại Nghĩa của Hải quân Việt Nam, tàu Biên phòng và nhiều tàu cá. Tất cả cùng nỗ lực tìm kiếm nhưng không tìm thấy mảnh vỡ nào.

Ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quảng lý bay Việt Nam, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam tại Hà Nội cho biết: Hiện tại đang có 5 chiếc máy bay của Việt Nam, Malaysia, Singapore, đang hoạt động (trong đó có 2 máy bay Việt Nam, một chiếc sẽ mở rộng về hướng mũi Cà Mau). Tới ngày hôm nay, rất nhiều giả thiết về vị trí máy bay rơi đã được đặt ra, chúng tôi đang tính toán để xây dựng phương án tìm kiếm hiệu quả nhất./.
 

Theo VOV online

.