Đến thời điểm này, chỉ tính riêng khu vực 6 tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, mưa lũ lớn cộng với thuỷ điện xả lũ mấy ngày qua đã làm 27 người chết và mất tích, khoảng 20 ngôi nhà đổ sập, hàng vạn ngôi nhà bị ngập, nhiều địa phương bị chia cắt, cô lập.
 


Hiện mực nước trên sông Hoài - hạ lưu sông Thu Bồn đã ở mức 2,6m (vượt báo động 3 hơn 0,5m). Đến chiều 17/11, nước trên sông Hoài có thể dâng cao lên 2,8m thì đạt đỉnh và rút dần với điều kiện trời ngớt mưa. Lực lượng vệ sinh môi trường đã túc trực đợi lũ rút sẽ nhanh chóng xử lý bùn, rác thải do lũ để lại, trả lại môi trường sạch đẹp cho phố cổ.

Tại Quảng Ngãi, nhiều khu vực bị cô lập hoàn toàn, nhiều xã bị chia cắt do tuyến giao thông và cầu bị ngập, huyện Ba Tơ có 3 khu vực dân cư bị cô lập hoàn toàn; huyện Nghĩa Hành có 9/12 xã bị ngập; huyện Sơn Hà có 7 xã bị chia cắt do tuyến đường giao thông và cầu bị ngập; huyện Tư Nghĩa có 14 xã ven sông Vệ, sông Trà Khúc bị ngập; huyện Đức Phổ có 4 thôn của 3 xã bị ngập. Ngoài ra, các xã thuộc lưu vực các sông Trà Khúc, sông Vệ, sông Thoa thuộc các huyện Sơn Tịnh, Mộ Đức đang bị nước lũ gây ngập lụt.

Tại Bình Định có 35 hộ với 140 người bị ngập tại xã Canh Hiển, xã Canh Vinh; đường ĐT 638 bị chia cắt tại xã Canh Vinh; 1.500 hộ bị ngập nước tại các xã thuộc huyện Hoài Ân. Các tuyến đường huyện Tây Sơn đi các xã Tây Phú, Tây Xuân, Tây Thuận, Tây Vinh, Tây Giang bị nước lũ chia cắt, cô lập. Tại TP Quy Nhơn, nước cũng ngập ở một số khu vực vùng trũng từ 1-2m.
 

Theo infonet

.