leftcenterrightdel
Chuyến bay BL211 hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách bị sốc thuốc tiền đình.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL211 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chở gần 170 hành khách từ Hà Nội đi Đà Lạt, xuất phát khoảng 10h30’. Sau 1 giờ bay, máy bay đạt độ cao 10.000m thì một nam hành khách có hiện tượng nôn trớ, mắt trợn ngược và ngất xỉu. Các tiếp viên đã di chuyển hành khách này đến khu vực thoáng hơn để sơ cứu, đồng thời kêu gọi trợ giúp của hành khách là bác sĩ trên chuyến bay nhưng không có ai là bác sỹ. Cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu trợ giúp chuẩn bị xe cứu thương và bác sĩ chờ sẵn. Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 11h25’.

Sau đó nam hành khách đã được chuyển xuống xe cứu thương đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ, gần sân bay nhất. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, nam hành khách bị rối loạn tiền đình nặng kèm theo dấu hiệu bị sốc thuốc tiền đình. Hành khách có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay có uống thuốc bệnh này. Hiện nam hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc điều trị, sức khỏe đã tạm thời ổn định và được yêu cầu nhập viện theo dõi ít nhất 2 ngày.

Còn chuyến bay BL211, sau khi hạ cánh xử lý tình huống khẩn cấp đã tiếp tục cất cánh đi Đà Lạt vào lúc 12h cùng ngày. Nam hành khách và người đi cùng được hãng hàng không trên hỗ trợ chuyển đổi miễn phí vé để bay trở lại sau khi sức khỏe ổn định.

Trước đó, ngày 16/5, một chuyến bay khác cùng hãng hàng không này đã quay đầu máy bay khi đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh để cấp cứu một nữ du khách quốc tịch Cộng hòa Séc mang thai 11 tuần tuổi có dấu hiệu “dọa sảy” trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh.

Anh Thư